Cảnh giác trường hợp lợi dụng danh nghĩa nhân viên Công ty TNHH XNK Trái cây Mekong để mua dừa

16/11/2021 - 13:56

BDK.VN - Giám đốc Công ty TNHH XNK Trái cây Mekong, ấp Phú Hữu, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre Bùi Dương Thuật cho biết: Công ty đã làm đơn phản ánh khiếu nại và tố cáo đến cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc nhân viên Phạm Anh Tuấn lợi dụng tín nhiệm để ký khống hồ sơ thanh toán tiền mua dừa xiêm của nông dân mà công ty đang thu mua dừa trong đợt vừa qua, gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín cho công ty, cũng như người trồng dừa.

Từ ngày 6 đến ngày 11-10-2021, nhân viên này có hành vi ký khống trên chứng từ xác nhận đã nhận tiền của hộ bán dừa cho công ty với số tiền trên 149 triệu đồng nhưng đến nay mới chỉ thực hiện thanh toán 50% tiền dừa (chiếm giữ 50% còn lại) cho người trồng dừa, công ty phải đứng ra thanh toán lần 2 cho nhà vườn vào ngày 1-11-2021.

Từ ngày 16-9 đến ngày 9-10-2021, công ty có triển khai cho Phạm Anh Tuấn hái các loại dừa khô, dừa xổ để kết hợp bán ra bên ngoài cho hộ nông dân (do giãn cách xã hội không thể tiến hành hái sản xuất và tiêu thụ kịp cho nhà vườn nên dừa bị quá lứa dẫn đến khô) và đã thỏa thuận loại dừa này bên Tuấn chịu trách nhiệm lấy tiền dừa và tiền công hái của thương lái bên ngoài để thanh toán lại cho nhà vườn cũng như đội hái dừa nhưng cho đến nay tiền dừa nói trên của gần 40 hộ nông dân vẫn chưa được Tuấn liên hệ thanh toán hoặc thông báo thời hạn thanh toán nên công ty một lần nữa phải đứng ra đại diện thanh toán cho những hộ này vào ngày 1-11-2021, tiền hái dừa cũng chưa được Tuấn sắp xếp thanh toán hay có lịch trả cụ thể cho họ.

Ngày 23 đến 30-10-2021, mặc dù công ty đã có thư mời nhân sự Phạm Anh Tuấn lên làm việc dứt điểm nhưng không nhận được sự hợp tác thành khẩn, không lên làm việc theo đúng thời gian nêu trong thư mời.

Qua những sự việc và hành vi nêu trên, công ty thấy Phạm Anh Tuấn có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm để trục lợi, chiếm đoạt tiền bạc của người nông dân và công ty làm ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của công ty nên đã cho nhân viên này chính thức nghĩ việc vào ngày 30-10-2021.

Dù đã cho chính thức nghĩ việc nhưng đến ngày 7-11-2021, Phạm Anh Tuấn vẫn đi tới nhà vườn tiếp tục thu mua riêng cho bản thân và dùng phiếu mua hàng của công ty để làm việc ghi nhận số lượng trái và tiền cho nhà vườn gây nên tình trạng nhà vườn lầm tưởng công ty đang đứng ra thu mua và nợ tiền của nhà vườn.

“Hiện công ty đã gửi đơn và trình bày sự việc với Công an huyện Châu Thành, Giồng Trôm, chính quyền địa phương các huyện, xã có vùng nguyên liệu dừa xiêm. Do đó, để tránh tiếp tục bị Phạm Anh Tuấn lợi dụng danh nghĩa là nhân viên của công ty để lừa gạt người dân, công ty khuyến cáo người trồng dừa cần lưu ý nâng cao cảnh giác trong thời gian tới” - ông Bùi Dương Thuật cho biết.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN