Cảnh sát Anh thông báo có nạn nhân người Việt trong vụ 39 thi thể

02/11/2019 - 06:56

Rạng sáng 2-11 (giờ Việt Nam), cảnh sát hạt Essex, Đông Nam nước Anh thông báo họ tin rằng có nạn nhân người Việt trong số 39 thi thể.

Cảnh sát Anh đến hiện trường nơi phát hiện 39 thi thể. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Anh đến hiện trường nơi phát hiện 39 thi thể. Ảnh: Reuters

Hiện cảnh sát đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh đồng thời đã xác định được thân nhân của một số nạn nhân.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết chưa có bằng chứng khẳng định cần thiết để trình các trường hợp này lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Cảnh sát hạt Essex của Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh, Cơ quan Tội phạm quốc gia cùng Chính phủ Anh và Việt Nam trong quá trình điều tra và xác định danh tính các nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải đông lạnh.

Thoạt đầu cảnh sát Anh nói các nạn nhân là người Trung Quốc. Tuy nhiên, ngày 25-10-2019, nhà chức trách Anh lại khẳng định họ không chắc chắn và cho rằng có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Cảnh sát Anh đã và đang làm mọi cách để thuyết phục người Việt tại Anh hợp tác vụ 39 thi thể trong container mà họ cho là có liên quan đường dây tổ chức vượt biên có “quy mô toàn cầu”.

Khoảng 20 gia đình đã gặp cảnh sát Anh tại London và Birmingham, trong đó có 4 người đã cung cấp ADN cho nhà chức trách, theo Viethome, trang thông tin điện tử của người Việt tại Anh.

Trước đó, Cảnh sát Cộng hòa Ireland khởi tố Eamon Harrison, tài xế chở container chứa 39 thi thể tới cảng Zeebrugge của Bỉ - nơi nó lên đường sang Anh tối 22-10.

Công an Hà Tĩnh cũng đã khởi tố điều tra vụ "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

P. Nghi (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN