Cập nhật 136 điểm tập kết, bốc dỡ hàng hóa nội tỉnh

28/09/2021 - 18:19

BDK.VN - Ngày 28-9-2021, Sở Giao thông vận tải có Công văn số 2333 thông báo về việc cập nhật các điểm tập kết, bốc dỡ hàng hóa tạm thời trên địa bàn tỉnh Bến Tre (đến ngày 27-9-2021).

Các phương tiện xếp dỡ hàng hóa tại bãi xe số 1 TP. Bến Tre.

Các phương tiện xếp dỡ hàng hóa tại bãi xe số 1 TP. Bến Tre.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải công bố các điểm tập kết, bốc dỡ, giao, nhận hàng hóa tạm thời của UBND các huyện, TP. Bến Tre với 136 điểm tập kết, bốc dỡ hàng hóa tạm thời trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Trong đó, số lượng các huyện, thành phố đăng ký như sau: TP. Bến Tre 3 điểm tập kết, bốc dỡ hàng hóa, các huyện Mỏ Cày Bắc 5 điểm, Châu Thành 35 điểm, Mỏ Cày Nam 25 điểm, Chợ Lách 17 điểm, Bình Đại 25 điểm, Ba Tri 4 điểm, Thạnh Phú 18 điểm, Giồng Trôm 4 điểm.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các phương tiện bốc dỡ hàng hóa phải tuân thủ quy định của địa phương. Riêng đối với phương tiện đăng ký trong tỉnh và vận chuyển hàng hóa nội tỉnh khi vào địa bàn TP. Bến Tre, huyện Mỏ Cày Bắc và huyện Giồng Trôm, huyện Thạnh Phú thì được tập kết, bốc dỡ, giao, nhận hàng hóa tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhưng phải thông báo trước cho UBND các xã, phường; tuân thủ quy định một điểm đi, một điểm đến và không sử dụng lòng, lề đường để bốc dỡ hàng hóa.

Quy định về vận chuyển, lưu thông hàng hóa của đơn vị vận tải, chủ phương tiện và người trên phương tiện, Sở đề nghị tiếp tục thực hiện theo Công văn số 2047/SGTVT- QLVT ngày 31-8-2021 của Sở Giao thông vận tải về việc triển khai hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với xe bán tải (xe pickup) nếu có giấy tờ đầy đủ theo quy định và có hoạt động vận chuyển hàng hóa thật sự (có điểm đi, điểm đến rõ ràng) thì được phép lưu thông.

Đề nghị UBND các huyện, TP. Bến Tre tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm tập kết, bốc dỡ, giao, nhận hàng hóa như các địa phương đã công bố và thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh bổ sung các điểm tập kết, bốc dỡ, giao, nhận hàng hóa cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, TP. Bến Tre tăng cường kiểm soát phương tiện, lái xe, phụ xe tại các chốt của địa phương trước khi cho phép vào các điểm tập kết, bốc dỡ, giao, nhận hàng hóa theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Yêu cầu lái xe, người đi cùng (phụ xe) nghiêm túc tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chốt kiểm dịch và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra các điểm bốc dỡ hàng hóa và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa. Thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình thực tế để xử lý hoặc tham mưu, đề xuất Sở Giao thông vận tải xem xét quyết định.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích