Cầu Bến Tre 1 phải đảm bảo thật tốt về chất lượng, kiến trúc và an toàn

04/07/2011 - 07:16
Lãnh đạo tỉnh đổ mẻ bê-tông cuối cùng hợp long cầu Bến Tre 1. Ảnh: Hữu Hiệp

Sáng ngày 2-7-2011, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND thành phố Bến Tre, nhà thầu thi công đã tổ chức hợp long cầu Bến Tre 1. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo cùng đông đảo đại diện các sở, ngành đến dự.

Theo báo cáo của ông Phan Thanh Bình - Phó Giám đốc Sở GTVT, cầu Bến Tre 1 có tổng vốn đầu tư 546 tỷ đồng, gồm 4 gói thầu chính: Cầu chính bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực có 6 nhịp dẫn, 3 nhịp vòm, tổng chiều dài cầu là 338,4m. Cầu Cái Cối 2 có 3 nhịp, dài 53,2m. Phần đường dài 1,6km, rộng 28m. Một số hạng mục khác như nút giao thông, cầu tạm, kè chống sạt lở, hệ thống cấp thoát nước, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng. Công trình cầu Bến Tre 1 do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 thi công với thời gian 28 tháng. Công trình khởi công ngày 11-7-2009. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc tạo trục giao thông hoàn chỉnh nối khu đô thị phía Nam với trung tâm thành phố Bến Tre, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa, cải thiện đời sống người dân, công trình còn góp phần tạo mỹ quan đô thị với một kiến trúc vòm rất độc đáo lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam (cầu vòm bê-tông cốt thép chạy trên có nhịp dài nhất).

Phát biểu tại buổi hợp long, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Phong biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành giao thông vận tải cùng các đơn vị thi công, chính quyền địa phương đã vượt qua giai đoạn khó khăn, để công trình hoàn thành đúng tiến độ như ngày hôm nay. Bí thư lưu ý, thời gian còn lại để hoàn thành dự án không nhiều, các đơn vị thi công phải thật khẩn trương nhưng phải đảm bảo chất lượng, kiến trúc, an toàn. Dự án là cả hệ thống cầu, cây xanh, chiếu sáng, vỉa hè, bờ kè nên phải được thi công đồng bộ mới phát huy tác dụng.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN