 |
Lực lượng thi công đang nối các đường ống đổ bê-tông ở các trụ giữa lòng sông. |
Cầu Hàm Luông nối liền thị xã Bến Tre với huyện Mỏ Cày: đầu cầu phía Thị xã tính từ km 15+500-QL60, phía Mỏ Cày tại km 27+000-QL60). Cầu có tổng chiều dài 8.216 mét (cầu chính và cầu dẫn dài 1.227,2 mét; cầu trên tuyến 450 mét và đường dẫn vào cầu dài 6.488,8 mét). Cầu được thiết kế bê-tông cốt thép và bê-tông dự ứng lực; bề rộng mặt cầu 16 mét, với bốn làn xe, tải trọng thiết kế (cho người đi bộ) là 300kg/m2 (HL=93).
Tĩnh không thông thuyền cao 20,5 mét, rộng 80 mét. Gồm bốn gói thầu: gói thầu số 1, toàn bộ phần cầu dẫn (Liên doanh Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng công trình 465+473+492); gói thầu số 2, phân nửa cầu chính phía Thị xã (Công ty cầu 12); gói thầu số 3, phân nửa cầu chính phía Mỏ Cày (Công ty CPCDCTGT 479); gói thầu số 4, toàn bộ đường vào cầu, cầu Cái Cấm, cầu Chợ Xếp (Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường). Cầu Hàm Luông được khởi công vào ngày 17-1-2006… đến nay đã hoàn thành 20% khối lượng công việc.
Khoảng 10 giờ ngày 28-10, tại gói thầu số 2 do Công ty cầu 12 đang tiến hành thi công phần mố trụ T.10-ở ngoài sông Hàm Luông. Chiếc cầu phao dẫn-dành cho công nhân đi ra làm tại trụ T.10 và tải đường điện đột ngột bị đứt cáp, chiếc cầu bị gãy thành nhiều đoạn. Tuy nhiên không có sự thiệt hại nào về người và của. Sau khi sự cố xảy ra, phóng viên Báo Đồng Khởi có buổi tiếp xúc với ông Đào Việt Tiến-Đội trưởng đội thi công Công ty cầu 12, trao đổi về vấn đề này như sau:
* Dư luận đang rất băn khoăn trước sự cố đứt cầu phao dẫn cầu Hàm Luông hôm 28-10. Ông giải thích thế nào về sự cố này?
Do triều cường ở đỉnh điểm, dòng chảy xiết, mạnh. kèm theo lục bình vướng vào đã làm ngập nước và chìm một vài phao dẫn đến đứt cáp. Vụ việc không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ xây dựng cầu, khi cầu đứt, công nhân đã vào được công trường và làm việc ở đó…
* Thưa ông, đến nay công việc khắc