Cecchinato loại Djokovic ở tứ kết Roland Garros

06/06/2018 - 14:20

Đêm 5-6-2018, tay vợt người Ý, Marco Cecchinato đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 20 Novak Djokovic (Serbia) 3-1 (6-3, 7-6, 1-6, 7-6) ở tứ kết giải Roland Garros 2018.

Vẻ mặt thất vọng của Djokovic sau khi để thua Cecchinato. Ảnh: Reuters

Vẻ mặt thất vọng của Djokovic sau khi để thua Cecchinato. Ảnh: Reuters

Marco Cecchinato được xem là hiện tượng tại Roland Garros năm nay khi anh loại hàng loạt các hạt giống để có mặt ở tứ kết. Và trong cuộc chạm trán với cựu số 1 thế giới Novak Djokovic, tay vợt 25 tuổi người Ý tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại đàn anh với tỉ số thuyết phục 3-1 trong trận đấu kéo dài gần 4 giờ đồng hồ.

Ở trận này, Cecchinato với lối đánh chắc chắn và hiểm hóc từ cuối sân đã dồn Djokovic vào thế bị động, rồi dẫn đến mắc sai lầm. Vì thế, dù không giành nhiều break như Djokovic nhưng với ít lỗi đánh bóng hỏng hơn tay vợt người Serbia, Cecchinato đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 để lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở bán kết Roland Garros và một giải Grand Slam.

Phát biểu sau trận đấu, Cecchinato cho biết chiến tích này sẽ thay đổi cuộc sống của anh: "Có lẽ tôi đang mơ. Thật tuyệt vời, đây là điều không thể tin được đối với tôi. Tôi rất hạnh phúc và vẫn không thể tin mình có thể đánh bại Novak Djokovic ở tứ kết Roland Garros".   

Đối thủ của Cecchinato ở bán kết là hạt giống số 7 Dominic Thiem (Áo). Ở trận đấu diễn ra trước đó, tay vợt người Áo cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 2 Alexander Zverev (Đức) với tỉ số thuyết phục 3-0 (6-4, 6-2, 6-1).

Ở nội dung đơn nữ, hai chiếc vé đầu tiên vào bán kết đã thuộc về bộ đôi người Mỹ Sloane Stephens (hạt giống số 10) và Madison Keys (13).

Stephens đánh bại Daria Kasatkina (Nga) 6-3, 6-1, còn Keys vượt qua Yulia Putintseva (Kazakhstan) với tỉ số 7-6, 6-4. Ở bán kết, Stephens và Keys sẽ đối đầu với nhau để tranh một suất vào chung kết.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN