Chào xã giao, làm việc với Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Tây Ban Nha

03/12/2020 - 20:20

BDK.VN - Ngày 3-12-2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn có buổi chào xã giao, làm việc với ông Juan Fernández-Cuervo Infiesta - Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Tây Ban Nha.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn (giữa) tại buổi tiếp đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn (giữa) tại buổi tiếp đoàn.

Cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước tỉnh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn giới thiệu khái quát kinh tế tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nông sản nông nghiệp như dừa, thủy sản, cây ăn trái. Tỉnh đã xuất khẩu nhiều hàng nông sản sang các nước châu Âu, hàng năm kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 4,1 tỷ USD. Tỉnh có 2 khu công nghiệp sản xuất hàng nông sản xuất khẩu...

Tỉnh hiện có 5 nhà máy cấp nước tập trung cùng với 35 nhà máy khác khu vực nông thôn. Tỉnh đã đưa ra 2 giải pháp tìm nguồn nước ngọt. Lấy nước từ các tỉnh để đưa về cung cấp cho các nhà máy nước trong tỉnh phục vụ người dân, vì cả tỉnh đã bị nhiễm mặn. Tạo hồ chứa nước ngọt, xây dựng đập ngăn mặn khép kín, làm đập, xây cống. Đặc biệt, tỉnh hiện có 1 dự án ODA từ nguồn vốn Nhật Bản.

Ngoài 2 giải pháp trên, tỉnh đang nghiên cứu các giải pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt để phục vụ lâu dài cho sản xuất và sinh hoạt. Do vậy, tỉnh rất cần có những dự án mới về công nghệ, cách xử lý, hình thức đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cũng thông tin thêm với đoàn về thực hiện các dự án sử dụng vốn vay ODA trên lĩnh vực nông nghiệp.

Ông juan Fernández-Cuervo Infiesta và đại diện Công ty Acconna cho rằng: Trong chuyến đi một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để có phương án đầu tư hệ thống xử lý nước ngọt trong đó có Bến Tre. Công ty đã giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động của công ty tại một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đoàn mong muốn sẽ hợp tác với tỉnh để xây dựng nhà máy xử lý nước mặn thành ngọt. Hai bên cũng thống nhất sẽ tiến hành khảo sát ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh để có những phương án cụ thể trong quá trình tiến hành đầu tư.

Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN