Châu Thành đạt và vượt 12 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2018

13/10/2018 - 08:36

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: P. Tuyết

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: P. Tuyết

Ngày 12-10-2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 9 tháng và đề ra nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2018.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đến dự.

Trong 9 tháng năm 2018, với tinh thần năm “tăng tốc” gắn với phương châm “Kỷ cương, năng động và đổi mới”, Đảng bộ huyện Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị một cách quyết liệt. Đến nay, huyện đã phát triển 110/150 đảng viên, đạt tỷ lệ 73,33%. Công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) được tập trung. Ngoài 2 xã đã được công bố xã NTM, đến nay huyện có 11 xã đạt  từ 8-11 tiêu chí, 7 xã đạt từ 12-14 tiêu chí và xã Thành Triệu đạt 16 tiêu chí.

Tính đến thời điểm này, Châu Thành có 12 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2018. Trong đó, có 6 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%, 2 chỉ tiêu đạt từ 60% đến dưới 80%.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trương Minh Nhựt nhận định: “Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng còn những tồn tại. Tinh thần tăng tốc, quyết tâm, quyết liệt chưa thật sự đồng bộ, trong đó có vai trò người đứng đầu. Các giải pháp cũng như kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, đảng bộ cơ sở năm 2018 có lúc, có nơi thực hiện chưa thật sự đồng bộ và hiệu quả. Huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tỷ lệ còn thấp. Tiến độ xây dựng NTM, huy động vốn đầu tư, thu ngân sách, giải ngân kinh phí xây dựng cơ bản vẫn còn chậm... Đây là những vấn đề chúng ta cần phân tích, làm rõ trong thảo luận tại hội nghị này để thật sự tạo ra sự chuyển biến tích cực trong những tháng còn lại của năm 2018”.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đề nghị, địa phương quan tâm tháo gỡ khó khăn để có giải pháp “tăng tốc” cho 3 tháng cuối năm đạt chỉ tiêu Nghị quyết năm 2018 đề ra như: thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư ... Tập trung triển khai việc đánh giá kiểm điểm cuối năm đúng thực chất. Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND cuối năm 2018. Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự. Từng cơ quan, đơn vị rà soát lại nội quy, quy chế cơ quan, cần thiết nên có đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy chế hướng đến sự thống nhất từ trong nội bộ, từ huyện đến cơ sở tạo sự đồng nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Quan tâm triển khai thực hiện Đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn. Trong thực hiện phải kiên trì, truyền được cảm hứng cho người dân cùng chính quyền địa phương xem việc xây dựng giao thông nông thôn là cuộc “Đồng khởi mới” trên lĩnh vực này.

P. Tuyết

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN