Châu Thành: Khắc phục “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền

06/05/2019 - 06:50

Theo ông Lưu Hoàng Trung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, để thực hiện có hiệu quả việc tháo “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền sao cho phù hợp với từng đối tượng và từng địa bàn. Nội dung tuyên truyền chuyển tải đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân một cách đầy đủ, kịp thời, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, góp phần ngăn ngừa và hạn chế xảy ra những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Tiếp tục triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham gia thực hiện các khâu của từng công trình, dự án trên địa bàn. Phát huy hiệu quả công tác cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại trong nhân dân. Kịp thời nắm bắt và tổng hợp đầy đủ tình hình dư luận xã hội trên địa bàn huyện, nhất là những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Tham mưu cấp ủy định hướng dư luận kịp thời, ổn định tình hình tư tưởng. Cấp ủy các cấp thường xuyên củng cố nâng chất hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình đảm bảo hoạt động hiệu quả.

MTTQ và các đoàn thể thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, tổ hội, đổi mới hình thức tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc giới thiệu, tuyên dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến. Phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở, mô hình “Tiếng loa an ninh”... trong công tác tuyên truyền.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN