Châu Thành phát huy phương châm “nắm” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19/07/2021 - 06:46

BDK.VN - Ngày 18-7-2021, Thường trực Huyện ủy Châu Thành có Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Sang, Phó bí thư - Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thanh Tuấn chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện bàn các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thường trực Huyện ủy Châu Thành chỉ trì cuộc họp.

Thường trực Huyện ủy Châu Thành chỉ trì cuộc họp.

Tham gia tại cuộc họp, đại biểu các địa phương tập trung thảo luận giải pháp quản lý tại các khu cách ly; công tác đảm bảo phòng dịch tại các chợ truyền thống, hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng; việc quản lý công nhân các khu công nghiệp; việc bảo đảm cung ứng hàng hóa cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đề nghị: các ngành, các địa phương tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch theo phương châm “chống dịch như chống giặc” với tinh thần “trong, ngoài đều chặt”. Ngành y tế thực hiện cách ly F1 tại nhà nếu đủ điều kiện, có sự tự nguyện của người được cách ly, chịu sự giám sát chặt chẽ của địa phương và do địa phương quyết định. Huyện sẽ kiện toàn BCĐ và Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện với đầy đủ thành phần và thành lập các tiểu ban phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngành chức năng có giải pháp bàn trực tiếp với nhà cung ứng hàng hóa nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân trong 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội. Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp các ngành chức năng, các địa phương tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh các điểm mua bán hàng thiết yếu, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan tâm quản lý người từ ngoài tỉnh về địa phương khi các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đóng cửa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngành Công an quan tâm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Kiểm tra việc chấp hành “4 tại chỗ” của các doanh nghiệp. Tăng cường vai trò lãnh đạo, hướng dẫn của cán huyện, xã đến ấp, hộ gia đình theo phương châm “nắm” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN