Chavez cải tổ nội các sau thất bại trưng cầu dân ý

05/01/2008 - 07:12
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Ảnh AFP

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vừa công bố quyết định cải tổ nội các vài tuần sau khi các đề xuất cải cách của ông không được thông qua trong một cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 12/2007.

Theo Tổng thống Chavez, ông dự định sẽ thay đổi ít nhất 13 ghế trong nội các, kể cả chức Phó Tổng thống của ông Jorge Rodriguez.

Ở Venezuela, phó tổng thống không nắm giữ nhiều quyền lực nhưng sẽ đảm nhiệm vị trí lãnh đạo đất nước nếu tổng thống đương nhiệm qua đời hoặc vì lí do nào đó không thể hoàn thành các trọng trách.

Nhiều người ủng hộ ông Chavez đã đổ lỗi cho ông Rodriguez về thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc ngày 2/12/2007. Có tới 51% cử tri bỏ phiếu phản đối các đề xuất cải cách hiến pháp, vốn sẽ tăng thêm quyền lực cho Tổng thống Chavez cũng như không giới hạn số lần ông ra tranh cử và tái cử.

Dự kiến, người sẽ thay ông Rodriguez làm Phó Tổng thống là ông Ramon Carrizales, một sĩ quan quân đội về hưu và hiện là Bộ trưởng Nhà ở.

Tổng thống Chavez vẫn giữ kín phần lớn các thay đổi trong nội các vì ông muốn thảo luận với các bộ trưởng của mình. Ông Chavez cho biết chính phủ Venezuela đang nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn tại như nạn tham nhũng và sự kém hiệu quả tại các cơ quan nhà nước.

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN