Chelsea đánh bại Valencia, đội hình hai Arsenal thất thủ trước Olympiakos

07/12/2011 - 08:08

Không còn chịu thất bại thảm hại tại Stamford Bridge như những trận đấu gần đây, Chelsea đã trở lại với chiến thắng ấn tượng trước Valencia để bước vào vòng knock-out Champions League với vị trí đầu bảng. Lối đá phòng ngự khoa học mà Villas Boas áp dụng cùng sự bùng nổ của Didier Drogba, sự sáng tạo của Mata chính là những dấu ấn đậm nét nhất của The Blues trong trận đấu này.

Bước vào trận cầu sinh tử với Valencia, có thể thấy Villas Boas đã có một số thay đổi đáng chú ý, Drogba đá cao nhất trên hàng công bên cạnh sự hỗ trợ của hai vệ tinh Mata và Sturridge, sao trẻ Romeu đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ cùng Ramires và Meireles, Torres và Lampard chỉ được ngồi trên ghế dự bị.

Tại Stamford Bridge, Chelsea không ngần ngại tổ chức tấn công ngay từ khi có tiếng còi khai cuộc. Ngay từ phút thứ 3, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận đường chuyền của Sturridge, Mata khống chế gọn ghẽ rồi chuyền cho Drogba đang ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã không làm Villas Boas phải thất vọng khi xoay người vượt qua sự truy cản của hậu vệ Valencia rồi tung cú sút chân trái chéo góc hạ gục thủ thành Alves.

Bàn thắng mở tỷ số của Drogba. Ảnh: Getty.

Valencia cho thấy mình không hề dễ dàng chịu khuất phục. Phút thứ 4, Albelda có cú dứt điểm ở góc hẹp đi đúng cột dọc khung thành Chelsea. Chỉ 5 phút sau, lại là Albelda tung cú sút xa trái phá đưa bóng vào góc xa khiến Petr Cech phải vất vả bay người cản phá.

Dù để bị dẫn bàn những chính Valencia mới là đội làm chủ thế trận chứ không phải The Blues. Nhưng đúng lúc Valencia thi đấu hưng phấn nhất, chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Phút 23, từ đường chọc khe của Drogba, Ramires đi bóng đầy mạnh mẽ vượt qua Ruiz rồi dễ dàng đánh bại Diego Alves trong thế đối mặt.

Phút 29, sau pha đi bóng bên cánh phải, Sturridge tung ra cú sút hóc hiểm ở góc hẹp nhưng Diego Alves đã kịp thời khép góc và cản phá thành công.

Có thể thấy Chelsea chủ động chơi phòng ngự đầy khoa học và nhường thế trận cho đội khách. Kết thúc hiệp 1, Valencia kiểm soát bóng đến 68,8% nhưng lại thi đấu đầy bế tắc, họ không thể làm gì được trước bức tường phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà, không thể đưa bóng vào vòng cấm, cũng không thể có thêm cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, Valencia không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó The Blues tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự và giữ được cự li đội hình khá tốt.

Phút 53, Chelsea có pha phản công nguy hiểm được kết thúc với cú sút của Sturridge nhưng thủ thành Diego Alves đã kịp thời ngăn chặn.

Phút 56, HLV Unai Emery đã quyết định rút Alba ra và tung Anduriz vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Ít phút sau, từ ngoài vòng cấm, Feghouli tung cú sút rất căng nhắm vào góc xa nhưng một lần nữa Cech lại xuất sắc cản phá thành công.

Khi những sự thay đổi của Valencia chưa mang đến hiệu quả, họ đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Phút 76, chỉ 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn, Drogba đã có bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng của Valencia. Nhận đường chọc khe thông minh của Mata, "Voi rừng" thoát xuống và đánh bại thủ thành Alves trong thế đối mặt với cú tỉa bóng tinh tế.

Những phút còn lại, Valencia vẫn miệt mài tấn công, nhưng hoặc là không thể vượt qua được hàng thủ vững chắc của Chelsea, hoặc thủ thành chủ nhà quá xuất sắc, đội khách đành chấp nhận một trận thua thảm hại và phải nói lời chia tay Champions League. Còn The Blues của Villas Boas xứng đáng bước vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng khi trong cặp đấu của bảng E này, Bayer Leverkusen bị Racing Genk cầm hòa và chấp nhận vị trí nhì bảng.

Điểm qua cặp đấu ở bảng F, đã không có điều thần kì xảy đến với Dortmund. Khi mà Arsenal buông súng để rồi thất thủ 1-3 tại đất Hy Lạp trước Olympiakos, đội quân trẻ của HLV Juergen Klopp hoàn toàn mất tinh thần và để Marseille ngược dòng đánh bại với tỉ số 3-2 dù đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp một. Như vậy, Pháo thủ thành London và Marseille là hai đội bóng sẽ đi tiếp ở bảng đấu này.
Lịch thi đấu và kết quả lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League ngày 7 và 8/12, các trận đấu đều diễn ra lúc 02h45.

Ngày 7/12:

Chelsea 3 - 0 Valencia
Racing Genk 1 - 1 Leverkusen
Olympiakos 3 - 1 Arsenal
Dortmund 2 - 3 Marseille
Porto 0 - 0 Zenit
APOEl 0 - 2 Shakhtar
Barcelona 4 - 0 BATE
Plzen 2 - 2 AC Milan

Ngày 8/12:


Man City - Bayern Munchen   
Villarreal - Napoli
Lille - Trabzonspor
Inter Milan - CSKA Moskva         
FC Basel - Man Utd
Benfica - Otelul    
Dinamo Zagreb - Lyon    
Ajax - Real Madrid    

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Terry, Romeu, Ramires, Meireles, Mata, Drogba, Sturridge.

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Lampard, Mikel, Malouda, Torres, Kalou.

Valencia: Alves, Rami, Barragan, Alba, Ruiz, Mathieu, Albelda, Feghouli, Costa, Jonas, Soldado.

Dự bị: Guaita, Dealbert, Topal, Hernández, Parejo, Aduriz, Piatti.

Nguồn bongda.com.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN