Vòng 29 Ngoại hạng Anh

Chelsea thảm bại ngay trên sân nhà, Arsenal nhấn chìm Leeds United

02/04/2023 - 10:58

Tối ngày 1-4-2023 (theo giờ Việt Nam), Chelsea bước vào trận đấu tại vòng 29 Ngoại hạng Anh gặp đối thủ Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge.

Watkins ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Reuters

Watkins ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Reuters

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân bãi, The Blues tự tin tràn lên phần sân của đối thủ nhằm đánh phủ đầu. Liên tiếp là những cơ hội được tạo ra nhưng Mudryk hay Joao Felix lại tỏ ra cực kỳ vô duyên.

Phung phí cơ hội, Chelsea đã phải trả giá ở phút thứ 17, Cucurella lóng ngóng phá bóng hụt để cho Watkins bên phía Villa thoải mái nhận bóng đánh bại thủ thành Kepa trong tư thế đối mặt để mở tỉ số trận đấu. Bất ngờ nhận bàn thua, đoàn quân của Graham Potter dâng cao đội hình và liên tiếp gây sức ép lên cầu môn của Villa. Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ nhất không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục nỗ lực tấn công và thực hiện một số những điều chỉnh về mặt con người. 

Tuy vậy, chưa kịp có thành quả, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút thứ 56. McGinn nhận bóng từ ngoài vòng 16m50 trước khi tung ra cú nã đại bác làm tung lưới thủ thành Kepa.

Dẫn trước tới 2 bàn ngay tại Stamford Bridge, Villa chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn thành quả. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng Chelsea không thể 1 lần khoan thủng được mảnh lưới của thủ môn Emiliano Martinez.

Chung cuộc, Chelsea bất lực nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. Với kết quả này, đoàn quân của Graham Potter tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 11 tại Ngoại hạng Anh với 38 điểm sau 28 trận đã đấu.

* Trong khi đó, Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn khi nhấn chìm Leeds United với tỷ số 4-1.

Mặc dù phải làm khách trên sân của đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Arsenal, nhưng Leeds United lại tự tin nhập cuộc đầy chủ động. Ngay từ khi trọng tài vừa thổi hồi còi khai cuộc, The Whites đã có tình huống hãm thành khiến người hâm mộ Pháo thủ được một phen thót tim.

Dẫu vậy Arsenal cũng nhanh chóng lấy lại thế kiểm soát và nỗ lực tạo ra sức ép về phía cầu môn Meslier. Phút thứ 11, đón đường tạt thuận lợi của Xhaka, Jesus bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện khi đồng hồ điểm sang phút 34. Pháo thủ được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống Jesus bị Ayling phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, ngôi sao người Brazil đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Meslier để ghi bàn đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. 1-0 nghiêng về Arsenal cũng là kết quả khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Jesus ghi bàn giúp Arsenal khai thông thế bế tắc. Ảnh: Getty Images

Jesus ghi bàn giúp Arsenal khai thông thế bế tắc. Ảnh: Getty Images

Sang hiệp hai, Arsenal đã sớm có được bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống dứt điểm cận thành của trung vệ Ben White. Đến phút 55, một lần nữa Gabriel Jesus lại điền tên mình lên bảng tỷ số sau tình huống phối hợp mẫu mực cùng Trossard, qua đó nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội chủ sân Emirates.

Có tới 3 bàn dẫn trước, các học trò của HLV Mikel Arteta chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, những vị khách Leeds United cũng không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự. Trong tình huống hiếm hoi áp sát cầu môn Arsenal ở phút 64, Aaronson đã không thể dứt điểm thắng được thủ thành Ramsdale.

Mãi đến phút 76 những nỗ lực của The Whites mới được đền đáp khi Kristensen tung cú dứt điểm từ tuyến hai đưa bóng chạm Zinchenko đổi hướng khiến thủ thành Ramsdale không thể cản phá. Đó cũng là những gì tốt nhất Leeds United làm được trong trận đấu này, trước khi phải nhận bàn thua thứ 4 từ cú đánh đầu của Granit Xhaka.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tưng bừng 4-1 nghiêng về đội chủ sân Emirates. Kết quả này giúp Pháo thủ tiếp tục xây chắc ngôi đầu với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội bóng bám đuổi Manchester City.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN