Vòng 11 Ngoại hạng Anh:

Chelsea thắng Watford 2-1

03/11/2019 - 08:16

Chelsea vốn dĩ có một chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng hàng thủ của họ đã khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn bằng cách biếu đối thủ quả penalty.

Chelsea đã bị loại khỏi Carabao Cup, họ quyết giành chiến thắng trước Watford ở Ngoại hạng Anh để vực dậy tinh thần. Ngay từ đầu, đội khách đã chủ động dồn ép và kiểm soát thế trận.

Thành quả cho Chelsea đến không lâu sau hồi còi khai cuộc, Jorginho chuyền vượt tuyến và công việc của Abraham là tâng bóng qua đầu thủ môn Forster của Watford. Bàn thắng đã đến ở phút thứ 5 của trận đấu.

Abraham mở tỷ số. Ảnh: AP

Abraham mở tỷ số. Ảnh: AP

Với bàn mở tỷ số, Chelsea triển khai bóng cực kỳ hưng phấn và kiểm soát hoàn toàn thế trận, các cầu thủ của The Blues cầm bóng rất tự tin. Những cú dứt điểm liên tiếp của Chelsea khiến khung thành Watford chao đảo nhưng Ben Forster đã xuất sắc cản phá.

Sau những phút đầu choáng váng, chủ nhà Watford lấy lại bình tĩnh và bắt đầu chơi áp sát nhiều hơn, gây ra nhiều khó khăn cho The Blues.

 Hai đội chơi đôi công quyết liệt, tốc độ trận đấu rất cao nhưng các cơ hội đều bị tiền đạo 2 bên bỏ lỡ. Đáng chú ý là cú sút xa của Mount đã chạm xà ngang sau khi lướt qua đầu ngón tay của Forster. 1-0 cho Chelsea là kết quả của hiệp 1.

Hiệp 2, Chelsea và Watford vẫn thể hiện lối chơi cởi mở, nhưng các cơ hội nguy hiểm đến từ đội khách nhiều hơn. Ở phút thứ 56, Pulisic đã ghi bàn sau đường chuyền của Abraham bên phía cánh phải.

Pulisic nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty

Pulisic nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty

Với sự tự tin, Chelsea chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Nhưng trong một pha bóng tự tin thái quá của hàng phòng ngự, họ để Watford lấy bóng ngay trong vòng cấm khiến Jorginho buộc phải phạm lỗi với Deulofeu. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tận dụng tốt cơ hội rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 81.

Watford hiểu rằng sau bàn rút ngắn tỷ số chính là cơ hội của để họ giữ lại 1 điểm trên sân Vicarage Road. Chủ nhà dâng lên tấn công buộc Chelsea phải lùi về bảo toàn tỷ số, suýt chút nữa đội khách phải trả giá sau các pha đánh đầu của cầu thủ Watford. Chỉ khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc thì các CĐV Chelsea mới yên tâm với chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Chelsea tạm thời xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh trước khi Leicester City thi đấu.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 11

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 11

Ở trận đấu sớm của vòng 11 Ngoại hạng Anh, MU để thua 0-1 trước Bournemouth. Thất bại đó khiến Quỷ đỏ bị chính đối thủ vượt lên trên. Lúc này Quỷ đỏ đang đứng thứ 8 nhưng rất có thể sẽ còn tụt sâu hơn nữa. Khoảng cách tới vị trí thứ 16 của Everton chỉ là 3 điểm, một viễn cảnh khá tệ hại dành cho thầy trò HLV Solskjaer.

Hai CLB dẫn đầu đều trải qua những trận đấu phải lội ngược dòng. Man City bị Southampton dẫn trước ngay từ phút thứ 13, nhưng 2 bàn thắng của Aguero và Walker trong hiệp 2 đã giữ lại 3 điểm ở Etihad.

Trong khi đó Liverpool cũng phải nhờ đến cú đánh đầu của Mane ở những phút bù giờ mới thắng ngược 2-1 trên sân Aston Villa. Khoảng cách giữa vị trí số 1 và 2 vẫn đang là 6 điểm.

Một đội bóng lớn khác là Arsenal lại bị Wolves cầm hòa 1-1, trong thế trận mà họ mở điểm từ khá sớm với tình huống ghi bàn của Aubameyang.

Kết quả Ngoại hạng Anh vòng 11:

FT Bournemouth 1-0 MU

FT Arsenal 1-1 Wolves

FT Southampton 1-2 Man City

FT Aston Villa 1-2 Liverpool

FT West Ham 2-3 Newcastle

FT Sheffield 3-0 Burney

FT Brighton 2-0 Norwich

FT Chelsea 2-1 Watford

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 11 cập nhật

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN