Chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tăng nhanh

08/08/2022 - 19:46

Chỉ số nghi ngại về năng lực của Tổng thống Emmanuel Macron đã giảm 4 điểm vào đầu tháng Tám trong khi chỉ số bất tín nhiệm cũng giảm 5 điểm - xuống 29% và là một trong những mức thấp nhất 2 năm qua.

Tổng thống Emmanuel Macron. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Emmanuel Macron. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kết quả điều tra dư luận do nhật báo Les Echos và Viện điều tra dư luận Enable thực hiện, ba tháng sau khi tái đắc cử, chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Emmanuel Macron đã tăng thêm 6 điểm, lên đến 38%.

Như vậy, sau khi sụt giảm mạnh do sự "hụt hơi" vào đầu nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai của mình, Tổng thống Macron đã lấy lại được uy tín của mình.

Chỉ số nghi ngại về năng lực của Tổng thống Emmanuel Macron đã giảm 4 điểm vào đầu tháng Tám - xuống còn 55%, trong khi chỉ số bất tín nhiệm cũng giảm 5 điểm - xuống 29% và là một trong những mức thấp nhất trong hai năm qua.

Ông Bernard Sananès - Chủ tịch viện Enable - nhận xét: "Kết quả này mang lại cho Tổng thống Macron sự nhẹ nhõm để bước vào kỳ nghỉ Hè."

Theo ông Sananès, chính cách điều hành của Tổng thống Macron đã giúp ông lấy lại niềm tin trong bộ máy công quyền (53%, +13 điểm) và tầng lớp lao động (33%, +5).

Tương tự, Thủ tướng Elisabeth Borne cũng đã ghi nhận một sự gia tăng đáng kể về chỉ số uy tín trong dân chúng. Chỉ trong vòng một tháng, bà đã có thêm được 2 điểm, nâng chỉ số uy tín của mình lên 32% trong tháng Tám.

Không có gì ngạc nhiên khi Thủ tướng Elisabeth Borne được đánh giá cao, đặc biệt trong giới công chức và những người về hưu.

Chính cách điều hành chính phủ cương quyết nhưng vẫn mềm mại đã khiến bà Elisabeth Borne được lòng các nhóm cử tri này. Tuy nhiên, bà vẫn chưa được lòng giới trẻ, khi chỉ có 18% thanh niên đặt niềm tin vào bà.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN