Chị Trần Thị Mỹ nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch Covid-19

29/11/2021 - 06:14

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, trong mọi phong trào hành động tại địa phương, chị Trần Thị Mỹ - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Chánh đều có mặt, rất năng động, nhiệt tình. Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn ấp Hòa Chánh luôn được quan tâm, nhận thức của người dân về công tác này có nhiều chuyển biến tích cực là nhờ vào vai trò, trách nhiệm và sự nhiệt tình của chị Mỹ.

Chị Trần Thị Mỹ đang phát quà cho người già neo đơn trên địa bàn ấp Hòa Chánh.

Chị Trần Thị Mỹ đang phát quà cho người già neo đơn trên địa bàn ấp Hòa Chánh.

Hòa Chánh là trung tâm của xã Sơn Hòa, có 821 hộ, 3.624 nhân khẩu, sinh hoạt tại 28 tổ nhân dân tự quản. Đời sống của bà con chủ yếu là canh tác vườn dừa kết hợp với chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Phong trào xây dựng vườn xanh - sạch - đẹp được ấp phát động và người dân nhiệt tình hưởng ứng, mạnh dạn chuyển đổi vườn cây tạp, kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, cho thu nhập ổn định (chủ yếu là bưởi da xanh), chăn nuôi bò và dê. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,5%.

Trong các đợt thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, ấp có 21 tổ Covid cộng đồng hoạt động rất hiệu quả, nhất là khi phát hiện 2 ca F0 tại Tổ nhân dân tự quản số 6 và được khống chế thành công. Chị Trần Thị Mỹ cho biết: Cùng với lực lượng chuyên môn của xã, sự vào cuộc rất nhiệt tình, đầy trách nhiệm của hệ thống chính trị trên địa bàn ấp đã tuyên truyền đến từng hộ dân với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nâng cao nhận thức của bà con và trấn an tinh thần, bởi tình hình dịch diễn biến khó lường. Ngoài ra, Chi ủy Chi bộ còn vận động 2 tấn gạo, 425 phần quà để giúp đỡ cho bà con nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngay hôm chúng tôi đến gặp, chị Mỹ đang cùng với chị Nguyễn Thị Hoàng Hoa - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Hòa Chánh và mạnh thường quân đang phát 450 phần quà cho người già neo đơn trên địa bàn (300 ngàn đồng/phần). Về công tác tiêm phòng dịch Covid-19, chị Mỹ cho biết, người dân được tiêm mũi 2 đạt 100%, ngày 27-11-2021 bắt đầu tiêm mũi 1 cho lứa tuổi 12 - 17.

Chi bộ ấp Hòa Chánh có 50 đảng viên, là hạt nhân nòng cốt trong tất cả các phong trào hành động cách mạng tại địa phương; là chi bộ đầu tiên được Đảng ủy xã Sơn Hòa chọn thực hiện mô hình “Chi bộ ấp trong sạch, vững mạnh toàn diện”, dự kiến đầu năm 2022 sẽ được công nhận.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN