Chia sẻ kinh nghiệm thống kê và cách tính GRDP

11/11/2016 - 20:28

Quốc vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Camphuchia Hou Taing Eng tại buổi làm việc.

Sáng 11-11-2016, đoàn của ông Hou Taing Eng - Quốc vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia có buổi làm việc để trao đổi kinh nghiệm về thống kê và cách tính GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) tỉnh Bến Tre. Ông Lê Minh Điển - Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Thị Giao Chi - Phó trưởng Phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp, làm việc với đoàn.

Ông Nguyễn Tiến Dung - Cục trưởng Cục Thống kê Bến Tre giới thiệu với đoàn về cơ cấu tổ chức và hệ thống ngành dọc tại địa phương, về các nguồn thông tin sử dụng trong thống kê, về công thức tính và ý nghĩa của việc tính chỉ số GRDP từng năm đối với vấn đề phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Quốc vụ khanh Hou Taing Eng trình bày lịch sử về thống kê và phân cấp đầu tư tại quốc gia Campuchia. Ông cho rằng, vấn đề thống kê là phục vụ kinh tế - xã hội tại địa phương và tại Campuchia, việc quản lý các chỉ số ở cấp quốc gia và tỉnh rạch ròi theo luật. Tuy cơ cấu tổ chức tại 2 nước có những điểm không giống nhau nhưng cơ bản về khoa học trong cách tính và hiệu quả công việc gần như tương đồng. Những lần trao đổi kinh nghiệm như thế này là cơ sở để 2 bên có những điều chỉnh hợp lý và khoa học hơn, để việc thống kê có độ tính chính xác.

Nhân đây Quốc vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia cũng bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo tỉnh Bến Tre cũng như các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong chuyến công tác tại Bến Tre lần này (từ ngày 9 đến 11-11), đoàn cũng đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư Bến Tre để trao đổi kinh nghiệm về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phân cấp đầu tư tại địa phương trong từng giai đoạn cụ thể.


Tin, ảnh: Phương Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN