Chính phủ Peru cấm Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhập cảnh

08/01/2019 - 14:18

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 7-1-2019, Chính phủ Peru đã công bố quyết định cấm nhập cảnh đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và các quan chức hàng đầu của chính phủ quốc gia Nam Mỹ này, qua đó trở thành nước đầu tiên cụ thể hóa tuyên bố chung mà Nhóm Lima đưa ra cách đây ít ngày.

Ngoại trưởng Peru Nestor Popolizio cho biết, danh sách các quan chức Venezuela bị cấm nhập cảnh đã được chuyển cho cơ quan di trú Peru, bao gồm cả các thành viên gia đình. 

Ngoài ra, chính phủ Peru cũng yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm soát các hoạt động giao dịch ngân hàng trên lãnh thổ Peru của những người có tên trong danh sách.

Ông Popolizio khẳng định chính phủ Peru cam kết thực hiện mọi biện pháp để cô lập, cũng như gây áp lực buộc chính quyền Caracas phải quay trở lại với con đường dân chủ, đưa đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội hiện nay.

Peru cùng với các nước trong Nhóm Lima, trừ Mexico, đã thống nhất sẽ không công nhận chính phủ của Tổng thống Maduro trong nhiệm kỳ hai sẽ chính thức nhậm chức từ ngày 10-1-2019. 

Nhóm này cũng yêu cầu chính phủ Venezuela phải chuyển giao quyền lực tạm thời cho Quốc hội do phe đối lập kiểm soát để tổ chức một cuộc bầu cử tự do và minh bạch.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN