Triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo gương Bác

05/10/2016 - 07:28
Nhờ nguồn vốn tương trợ của Hội Phụ nữ xã nên nhiều hộ phụ nữ nghèo ở ấp Vĩnh Chính có vốn để đầu tư làm giỏ.

Trong những năm qua, việc tổ chức nghiên cứu, triển khai quán triệt thường xuyên các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong hệ thống Mặt trận, đoàn thể xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách có sự chuyển biến tích cực cả nhận thức và hành động, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen.

 

Bà Lâm Thị Thu Nguyền - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Thành cho biết, thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và kế hoạch của Huyện ủy Chợ Lách về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dựa trên từng chuyên đề hàng năm, hệ thống Mặt trận và các đoàn thể đều xây dựng và hoàn thiện các chuẩn mực về đạo đức của đơn vị mình, nội dung ngắn gọn và phù hợp với vị trí, nhiệm vụ của công tác Mặt trận là tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết gắn với 6 tiêu chí rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận.

Qua 5 năm phát động việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên trong hệ thống Mặt trận; tạo được ý thức trách nhiệm về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, tạo sự chuyển biến đến tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử với nhân dân. Từ đó đã giúp cho cán bộ, đoàn viên, hội viên đang công tác thực hiện tốt nhiệm vụ trong vận động nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương. Cụ thể như phong trào thỉnh thờ ảnh Bác đã được đại đa số nhân dân trong xã tham gia (3.502/4.460 hộ). Điều đặc biệt ở xã Vĩnh Thành là đa số gia đình đều có đạo, nên việc vận động bước đầu có khó khăn. Tuy nhiên qua học tập các chuyên đề tại tổ nhân dân tự quản, người dân đã nhận thức rõ tấm gương đạo đức của Bác, đến nay nhà nào cũng có ảnh Bác để nơi trang trọng.

Trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn, Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực vận động gần 17 tỷ đồng, xây dựng đê bao cục bộ cho diện tích 56.000m2 và nâng cấp mặt nền hạ các tuyến đường dài trên 14,3km; xây dựng tuyến đường xanh, sạch, sáng của ấp Vĩnh Hưng 1, Vĩnh Hưng 2; mô hình nuôi dê sinh sản xoay vòng của Hội Nông dân; Hội Phụ nữ với mô hình nuôi heo đất giúp hộ nghèo và người già neo đơn. Riêng cán bộ Mặt trận hàng năm còn tự vận động được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân là người con của quê hương ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây cầu Đập Vong, xây nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo, làm đường và kéo điện thắp sáng…

Bà Lâm Thị Thu Nguyền nhấn mạnh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài nên trong thời gian tới, cán bộ, đoàn viên, hội viên hệ thống Mặt trận, đoàn thể tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế tồn tại trong thời gian qua để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng hiệu quả hơn. Đồng thời dựa trên nền tảng kết quả đạt được, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bài, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích