Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Giồng Trôm và Thạnh Phú

04/05/2012 - 07:34

Chiều ngày 2-5-2012, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Trần Dương Tuấn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre; ông Trương Duy Hải - Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Bình Hòa, Lương Quới, Châu Hòa và Thị trấn (Giồng Trôm).

Ông Trần Dương Tuấn đã thông báo với cử tri về chương trình kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIII, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5-2012. Theo đó, kỳ họp sẽ thông qua một số nội dung quan trọng về: ngân sách Nhà nước, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, sửa đổi bổ sung một số dự án luật...

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã có ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề: Giá xăng dầu tăng, giá dừa trái giảm làm cho đời sống người dân khó khăn; chính sách đối với người có công nhưng chưa được hưởng trợ cấp xã hội; chính sách tiền lương đối với cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách làm việc cấp xã, phường, thị trấn… Thay mặt Đoàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã giải trình một số ý kiến; đồng thời tiếp thu các kiến nghị của cử tri để trình lên Quốc hội.

Dịp này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình chính sách nghèo, có khó khăn đặc biệt (500 ngàn đồng/phần) và 5 phần tập vở cho học sinh nghèo, học giỏi.

 

* Ngày 3-5-2012, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre, gồm: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Dương Tuấn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Trịnh Thị Thanh Bình - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Giao Thạnh, Thạnh Phong, Thạnh Hải (Thạnh Phú).

Sau khi nghe bà Trịnh Thị Thanh Bình báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, nhiều cử tri đã có ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội; Dự án quốc lộ 57 Cầu Ván - Khâu Băng; chính sách đối với người có công với cách mạng; nhà ở cho hộ nghèo; chính sách đối với người cao tuổi; bảo hiểm y tế; giá xăng dầu tăng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đoàn tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri để trình lên Quốc hội. Dịp này, Đoàn cũng tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo của 3 xã.

Ngọc Châu - Đoàn Toàn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN