Bầu đúng, đủ cơ cấu, thành phần, số lượng

21/09/2016 - 07:04

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Dự kiến giữa tháng 11-2016, Đại hội IX Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tiến hành. Đến nay, 9 huyện, thành phố đã tổ chức xong đại hội cấp mình. Qua đó, Hội LHPN tỉnh đã rút ra nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho Đại hội cấp tỉnh sắp tới. Xoay quanh vấn đề này, phóng viên Báo Đồng Khởi có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

* Phóng viên: Bà đánh giá như thế nào đối với Đại hội Hội LHPN 9 huyện, thành phố vừa qua?

- Bà Nguyễn Thị Kim Thoa: Đại hội Hội LHPN 9 huyện, thành phố vừa tiến hành xong và thành công tốt đẹp. Khâu chuẩn bị rất chu đáo, công tác nhân sự, văn kiện phục vụ cho Đại hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, của hội viên phụ nữ cấp cơ sở. 9 huyện, thành phố đã bầu đúng, đủ cơ cấu, thành phần, số lượng so với đề án nhân sự dự kiến ban đầu. Tỷ lệ cán bộ trẻ, trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị được các cấp hội chú trọng, chất lượng có nâng lên rất nhiều. Việc lấy ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp vào Văn kiện Đại hội được các cấp tổ chức chu đáo, đã có nhiều ý kiến đóng góp rất thiết thực, liên quan đến những vấn đề phụ nữ cơ sở quan tâm. Việc đánh giá những thành tựu và hạn chế của nhiệm kỳ qua, đề xuất những giải pháp cho nhiệm kỳ tới luôn nhận được sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến của cán bộ, hội viên. Điều này giúp cho các cấp hội xác định phương hướng, mục tiêu và đề xuất những giải pháp sát thực tế, theo nhu cầu và nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ cấp cơ sở.

*  Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội IX Hội LHPN tỉnh như thế nào?

- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đề án nhân sự cho Ban Chấp hành Hội đã được xây dựng xong và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét phê duyệt. Công tác xây dựng văn kiện cũng cơ bản đạt yêu cầu, đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong cán bộ, hội viên các cấp. Đại hội IX Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 xác định hai khâu đột phá: nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, tổ hội; giáo dục các chuẩn mực, truyền thống văn hóa gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, nhất là vấn đề chuẩn mực và truyền thống văn hóa gia đình đối với nữ thanh thiếu niên hiện nay.

* Nét mới trong công tác nhân sự nhiệm kỳ 2016 - 2021 là gì, thưa bà?

- Trong cơ cấu, thành phần và số lượng cán bộ chủ chốt của Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội LHPN tỉnh rất quan tâm đến chất lượng cán bộ. Tỷ lệ cán bộ trẻ được quan tâm hơn. Để chuẩn bị cho công tác này tốt hơn, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới.

* Xin cảm ơn bà!

Thành Lập (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN