Cần định hướng rõ ràng về sản xuất nông nghiệp sạch

14/07/2019 - 18:53

Cử tri xã Sơn Phú (Giồng Trôm) cho rằng, tỉnh chưa có định hướng rõ ràng về sản xuất nông nghiệp sạch và chưa có giải pháp hiệu quả hạn chế việc sử dụng hóa chất trong ngăn ngừa sâu bệnh để đảm bảo an toàn sinh học trong sản xuất. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, nhất là giải pháp phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo an toàn sinh học trong sản xuất.

- UBND tỉnh trả lời: Trong thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt, cũng như dành nhiều nguồn lực để ban hành và thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, an toàn, chất lượng, tập trung, quy mô lớn trên địa bàn.

Tỉnh cũng đã và đang tập trung tổ chức thực hiện tốt các chính sách của Trung ương và chủ động ban hành nhiều chính sách để khuyến khích phát triển lĩnh vực này. Qua quá trình tổ chức thực hiện đã đạt được nhiều kết quả như: sản xuất dừa hữu cơ, nhiều sản phẩm được chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, được chứng nhận nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý.

UBND tỉnh sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương có liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra để phát triển nông nghiệp sạch, bền vững. UBND tỉnh cũng rất mong người dân quan tâm, tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các chủ trương của tỉnh để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của tỉnh trên thị trường.

BBT

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích