Công an Giồng Trôm hoàn thành tốt nhiều mặt công tác

09/01/2011 - 16:07
Giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân tại CA huyện.

Thượng tá Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Trưởng CA huyện Giồng Trôm nhận xét: “Thực hiện Cuộc vận động, Công an huyện đã đẩy mạnh khâu tuyên truyền, gắn với các phong trào thi đua, hành động cách mạng trong lực lượng Công an. Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp của các ngành, đoàn thể và nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó máu thịt và làm nên sức mạnh tổng hợp trong các hoạt động”.

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Giồng Trôm đã có nhiều chuyển biến tốt. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đã nâng cao hơn ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh; đồng thời, giúp cho đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự địa phương, tạo thêm niềm tin của các cấp, các ngành, đoàn thể và của quần chúng nhân dân…

Trung tá Trần Văn Chương - Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Giồng Trôm cho biết: “Tiếp thu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đã triển khai sâu rộng trong toàn đơn vị. Thông qua Cuộc vận động đã tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ”.

Ban lãnh đạo Công an huyện (BLĐ.CA huyện) tổ chức tuyên truyền, học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho toàn đơn vị (gồm cả công an các xã, thị trấn) bằng nhiều hình thức. Ngoài việc tuyên truyền nhiều lượt qua đọc báo, họp đội, họp toàn quân, hội thi kể chuyện, tọa đàm (giao lưu với đơn vị bạn), CA huyện đã truyền chiếu 18 đĩa hình, phát 206 quyển tài liệu chuyên đề và tổ chức nhiều lượt tham quan triển lãm với chủ đề Bác Hồ với Công an nhân dân… Sau mỗi đợt tuyên truyền, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đều có viết thu hoạch và liên hệ kiểm điểm thực tế từng cá nhân (100% CBCS tham gia). Qua đó, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm trong công tác; có 13 tập thể, 12 cá nhân điển hình tiên tiến được nhân rộng trong toàn đơn vị và 11 gương CBCS liêm khiết không nhận hối lộ khi kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm an toàn giao thông.

Hàng quý, CBCS Công an huyện và xã đã phối hợp với Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức lấy ý kiến của Mặt trận Tổ quốc cùng các ngành, đoàn thể, nhân dân về phẩm chất, đạo đức, lối sống, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS (CA huyện tổ chức theo khu vực tiểu vùng, CA xã tổ chức tại địa phương xã). Qua đó, đã nhận 28 ý kiến đóng góp cho lực lượng CA huyện, 296 ý kiến góp ý cho CA xã (đề nghị Cảnh sát giao thông huyện cần có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn nhanh hơn và CA xã cần quan tâm tình hình an ninh trật tự địa phương, công tác xử lý đối tượng vi phạm pháp luật…). Trên cơ sở đó, BLĐ.CA huyện đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có văn bản chỉ đạo cho các đội trực thuộc, CA các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, khắc phục những hạn chế; đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tổ chức khắc phục.

Công tác cải cách hành chính được thực hiện nghiêm tại đơn vị. Bộ phận tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính đã đảm bảo lịch trực (kể cả ngày thứ bảy), kịp thời giải quyết nhu cầu của người dân, với thủ tục nhanh gọn, đảm bảo tính chính xác và đúng pháp luật. Tại các đội giải quyết thủ tục hành chính CA huyện và trụ sở CA xã đều có hộp thư góp ý, công khai số điện thoại “nóng” để người dân góp ý và tham gia tố giác tội phạm. Song song đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Đảng ủy cùng lãnh đạo CA huyện chú trọng; hàng tháng, việc kiểm điểm, đánh giá cán bộ, đảng viên được thực hiện đều đặn, sát sao. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp cùng Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót; trong 4 năm (2007 – 2010), thanh tra ngành nhận 99 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, có 14 đơn liên quan đến lực lượng công an; đã xác minh 14 đơn (trong đó, 10 đơn không có cơ sở kết luận, 4 đơn phản ánh có đúng, sai), đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 CBCS.

Bên cạnh đó, CA huyện đã đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội; đồng thời thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong công tác điều tra, xử lý tội phạm; đảm bảo bắt, tạm giam, tạm giữ, xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Liên tục trong 3 năm liền (2007 - 2009), CA huyện được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là “Đơn vị Quyết thắng”; được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc các năm 2007 và 2009, được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2008; có nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: H.ĐỨC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN