Cử tri mong muốn ứng cử viên trúng cử thực hiện tốt chương trình hành động

09/05/2016 - 06:30

Cử tri xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc đóng góp ý kiến với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Ảnh: Xuân Hương

* Trong ngày 6-5-2016, ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 1, gồm: Tôn Đức Lộc - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh; ƯCV đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 2 có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thạnh An, Phú Nhuận, Nhơn Thạnh, Phường 1, 2, 3, 4 và các ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri Phường 5, 6, 7 và xã Bình Phú (TP. Bến Tre).

Sau khi nghe các chương trình hành động của từng ƯCV, các cử tri đều đánh giá cao những việc làm mà ƯCV đề ra; bày tỏ sự tin tưởng những lời hứa của các ƯCV sẽ trở thành hiện thực khi được trúng cử; đề xuất cần dán chương trình hành động của các ƯCV trúng cử tại những nơi ƯCV đã tham gia ứng cử để người dân theo dõi và nhắc nhở.

Bên cạnh đó, các cử tri đề nghị ƯCV trúng cử quan tâm hơn một số nội dung: có những đề xuất và kiến nghị nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo, cụ thể là môn lịch sử, để giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về con người và đất nước Việt Nam, về các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm… để từ đó góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ hôm nay về giá trị của độc lập, tự do và có hướng phấn đấu; công tác bảo vệ môi trường; cần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và đời sống của nhân dân ở địa phương, qua đó phản ánh đúng và đầy đủ những thuận lợi, khó khăn đang diễn ra trong cuộc sống tại nghị trường; cần có biện pháp quản lý hiệu quả vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; nên có giải pháp căn cơ, bền vững hơn giúp người dân chủ động ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn ngày càng gay gắt; có biện pháp căn cơ giải quyết tình trạng tội phạm ma túy và tình trạng người nghiện tái nghiện…

* ƯCV đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm: Võ Thị Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trần Thị Thanh Lam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế, Nguyễn Việt Thắng - Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam; ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4, số 5 có buổi tiếp xúc cử tri xã: Châu Hòa, Bình Thành, Bình Hòa, Tân Thanh, Tân Hào, Tân Lợi Thạnh, Thạnh Phú Đông, Hưng Lễ, Hưng Nhượng và Thị trấn (Giồng Trôm).

Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ huyện thông qua tiểu sử tóm tắt, các ƯCV đã trình bày chương trình hành động của mình. Cử tri các xã đồng tình với chương trình hành động của các ƯCV. Đồng thời mong muốn, dù trúng cử hay không, các ƯCV cũng quan tâm đến cuộc sống người dân, môi trường, biến đổi khí hậu, hệ thống thủy lợi cần được xây dựng hoàn chỉnh để trữ nước ngọt phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân; vấn đề khám, chữa bệnh cần được cải thiện tốt hơn; đầu tư cho giao thông, có chính sách cho cán bộ không chuyên trách; chính sách đối với người có công còn một số bất cập cần giải thích rõ; cần có chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi.

* ƯCV đại biểu ĐBQH đơn vị số 3 gồm: Nguyễn Hoài Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh; Lưu Bình Nhưỡng - Vụ trưởng - Trưởng Ban III kiêm Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương; Trần Anh Thuy - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Nguyễn Thị Lệ Thủy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh; Trần Dương Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ƯCV đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Tân Thành Bình, Hòa Lộc, Thành An, Tân Thanh Tây, Nhuận Phú Tân, Khánh Thạnh Tân và Tân Bình (Mỏ Cày Bắc).

Các cử tri đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV nếu được cử tri tín nhiệm và đắc cử; bày tỏ niềm tin, hy vọng và tâm huyết với các chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời, mong muốn các ƯCV trúng cử sẽ thực hiện tốt các chương trình hành động, giúp người dân bày tỏ ý kiến với Quốc hội, HĐND giải quyết các vấn đề như: giải quyết việc làm, bảo hiểm y tế, tiền lương cho các đoàn thể ở địa phương, vệ sinh môi trường, biến đổi khí hậu...

* ƯCV đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 6 có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Thủy (Ba Tri). Cử tri đều thống nhất với dự kiến chương trình hành động của các ƯCV. Tuy nhiên, cử tri cũng mong muốn nếu đắc cử, các ƯCV cần quan tâm thực hiện một số vấn đề bức xúc như: hỗ trợ dụng cụ để chứa nước ngọt phục vụ sinh hoạt khắc phục khó khăn trong mùa hạn mặn; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm; sớm tổ chức thi hành án đối với các trường hợp đã được tòa án xét xử; nên có phụ cấp cho lực lượng dân phòng ở địa phương.

* ƯCV đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 18 tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn gồm: Phú Khánh, Đại Điền, Tân Phong, Thới Thạnh, Quới Điền, Hòa Lợi, Mỹ Hưng, Bình Thạnh và Thị trấn (Thạnh Phú).

Sau khi các ƯCV trình bày chương trình hành động, cử tri bày tỏ tin tưởng vào trình độ, năng lực, chương trình hành động của từng ƯCV; đồng thời mong các ƯCV giữ vững lời hứa của mình khi trúng cử, nâng cao vai trò giám sát của người đại biểu nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay về ô nhiễm môi trường; tu sửa, nâng cấp đê bao và các cống của Dự án 418; xây dựng cầu, đường đang xuống cấp trên địa bàn huyện và đưa nước ngọt về với người dân.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN