Đa dạng hoạt động tri ân

26/07/2017 - 07:13

Trao nhà tình nghĩa tại xã Bình Thới, huyện Bình Đại. Ảnh: H. Đức

Huyện Bình Đại hiện có hơn 12,7 ngàn người là đối tượng chính sách, gia đình có công, người được hưởng trợ cấp theo quy định pháp luật. Công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. 

Ông Nguyễn Văn Khóa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chia sẻ: “Huyện đã bám sát theo hướng dẫn của trên, thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Đặc biệt, trong năm 2017, các ngành, đoàn thể huyện đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động phong phú nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ”.

Trong những tháng đầu năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện trên 9,92 ngàn cuộc tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới biển; các sự kiện chính trị, các ngày lễ; đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ với hơn 526 ngàn lượt người tham dự.

Huyện đã triển khai hỗ trợ xây dựng 52 căn nhà tình nghĩa, đã bàn giao 20 căn, còn 32 căn đang tiến hành thi công. Từ nhiều nguồn vận động, các ngành, đoàn thể huyện đã phối hợp và trao tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn gần 10,6 ngàn suất quà, trị giá gần 573,3 triệu đồng. Các ngành chức năng huyện đã tham gia rà soát, giải quyết hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 346 trường hợp, nâng tổng số mẹ Việt Nam anh hùng của toàn huyện là 533 mẹ (hiện còn sống 33 mẹ); đề nghị tặng 158 Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các cơ sở tôn giáo trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tích cực tham gia đóng góp trên 4,1 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Ngành lao động - thương binh và xã hội (LĐTB&XH) huyện đã thực hiện tốt khâu chi trả cho các đối tượng được hưởng theo các Quyết định số: 290, 142, 40, 57, 62 của Thủ tướng Chính phủ. Công tác này được thực hiện đúng, kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật…

Trong những tháng còn lại của năm 2017, huyện tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; tiếp tục rà soát hồ sơ người có công còn tồn đọng theo hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH. Huyện tiếp tục rà soát và lập hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ cho người có công và thân nhân người có công các loại: đề nghị công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học và các loại hồ sơ khác…

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện, các ngành, đoàn thể huyện tiếp tục vận động xây dựng thêm 18 căn nhà tình nghĩa cho người có công và thân nhân để đạt 70 căn nhà như kế hoạch đã đề ra, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Đồng thời, triển khai thực hiện và hoàn thành công trình viết Kỷ yếu Bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN