Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành và TP. Bến Tre

06/05/2015 - 06:58

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, trong ngày 4 và 5-5-2015, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre gồm: ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thành, Sơn Đông, Bình Phú (TP. Bến Tre); xã Hữu Định, Phước Thạnh, Tam Phước (Châu Thành).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông báo dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 25-6-2015, nội dung của kỳ họp dự kiến sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, đóng góp ý kiến về 14 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ các chủ trương đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời cũng đặt ra nhiều kiến nghị đến Quốc hội và Chính phủ về mức chuẩn hộ nghèo phải tăng lên; Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung quy định tất cả các thành viên trong hộ tham gia; cần hạ độ tuổi hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi. Ngoài ra, cử tri xã Mỹ Thành cũng có ý kiến về việc quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường vào xã, đưa nước sạch về khu dân cư và xây dựng chợ Mỹ Thành.

Các ý kiến có liên quan đến Quốc hội đều được ông Đặng Thuần Phong giải thích rõ, về chính sách cho người cao tuổi, việc tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho đủ 20 năm để được hưởng lương hưu. Ông Đặng Thuần Phong cho biết, sắp tới, Luật Nghĩa vụ quân sự cũng sẽ được điều chỉnh bổ sung một số điều, khoản cho phù hợp với tình hình mới.

T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN