Đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy định

23/09/2018 - 18:54

Cử tri Nguyễn Khắc Toàn, địa chỉ 443B, ấp Bình Công, xã Bình Phú, TP. Bến Tre kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho hộ ông Trần Văn Đa đối với các thửa đất số 570, 571, 572, 573, tờ bản đồ số 11. Theo ông Toàn, việc đo đạc cấp GCNQSDĐ mà không có ký xác nhận ranh giới thửa đất của các hộ liền kề là chưa đúng quy định. Vấn đề này, ông Toàn đã khiếu nại nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TN&MT xem xét cụ thể để có thông tin trả lời cho cử tri. Theo báo cáo của Sở TN&MT thì việc đo đạc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Trần Văn Đa đối với các thửa đất số 570, 571, 572, 573, tờ bản đồ số 11 là đúng quy định. Khi thực hiện công tác đo đạc, các chủ sử dụng (hoặc đại diện) đối với các thửa đất liền kề đều có ký xác nhận vào bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất.

Theo hồ sơ tiếp nhận tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Bến Tre, ông Toàn khiếu nại đối với thửa đất số 573, tờ bản đồ số 11. Trong đó, chủ sử dụng đất liền kề đối với thửa đất số 573, tờ bản đồ số 11 là hộ ông Nguyễn Khắc Mỹ (ông Nguyễn Khắc Toàn và ông Nguyễn Khắc Mỹ là anh em, chung hộ khẩu, GCNQSDĐ cấp cho hộ, ông Mỹ là người trực tiếp quản lý, sử dụng và đồng ý ký tên xác nhận ranh giới mốc giới thửa đất). Mặt khác, sau thời gian 10 ngày khi ông Nguyễn Khắc Mỹ nhận bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất và ký tên xác nhận thì ông Nguyễn Khắc Toàn không có đơn tranh chấp về ranh giới, mốc giới thửa đất. Vì vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Bến Tre tiến hành xuất hồ sơ theo bản mô tả đó. Đồng thời, việc khiếu nại của ông Toàn đã được Văn phòng Đăng ký đất đai trả lời tại Công văn số 389/VPĐK-KTĐĐ ngày 2-4-2018. UBND tỉnh thông tin về các nội dung liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Trần Văn Đa để cử tri Nguyễn Khắc Toàn và đại biểu HĐND tỉnh được rõ.

                                                                                                            BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích