Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh

26/05/2014 - 07:09

Sáng 23-5-2014, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre đã có buổi làm việc với Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND các huyện: Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) đối với các cơ sở nuôi cá da trơn trên địa bàn các huyện.

Theo báo cáo của ngành chức năng, toàn tỉnh hiện có 715ha nuôi cá da trơn (diện tích mặt nước 497ha), với 83 cơ sở nuôi, tập trung ở các huyện: Châu Thành, Chợ Lách, Giồng Trôm, Bình Đại, Ba Tri và Mỏ Cày Nam. Trong đó, Châu Thành có diện tích mặt nước thả nuôi trên 105ha, với khoảng 30 cơ sở nuôi; Giồng Trôm (78ha, 26 cơ sở); Ba Tri (20ha, 2 cơ sở) cặp theo sông Tiền và sông Hàm Luông. Thời gian qua, công tác BVMT đã được các ngành chức năng tỉnh, huyện chú trọng và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở thực hiện đúng quy định của pháp luật về BVMT. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở chưa làm cam kết đánh giá BVMT, một số chủ cơ sở nuôi không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của ngành chức năng.

Ông Trần Công Danh - Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần công bố đầy đủ các thông tin về môi trường của các cơ sở, theo Nghị định 80 ngày 9-8-2006 của Chính phủ; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra về BVMT và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Đại diện lãnh đạo các huyện đề nghị các ngành chức năng tỉnh hỗ trợ trong việc xử lý các cơ sở không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, hỗ trợ công tác công bố thông tin về môi trường của các cơ sở nuôi.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong ghi nhận những ý kiến đề xuất của đại biểu. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện cần lưu ý các vấn đề sau: Nắm sâu sát, toàn diện công tác BVMT bằng thực tế chứ không qua nghe báo cáo; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định pháp luật về BVMT; HĐND các huyện cần thực hiện tốt vai trò giám sát trong BVMT; đặc biệt, các ngành tỉnh và huyện cần phối hợp chặt chẽ và thể hiện quyết tâm trong công tác BVMT.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN