Giám sát tình hình thu chi ngân sách tại Mỏ Cày Bắc

31/10/2014 - 15:19

Ông Trần Công Danh phát biểu tại buổi giám sát.

Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh, ngày 30-10-2014, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Trần Công Danh - Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách đã có buổi làm việc với UBND huyện Mỏ Cày Bắc về tình hình thực hiện các chính sách và kết quả thực hiện dự toán thu chi ngân sách (NS) 9 tháng đầu năm 2014. Ông Huỳnh Thanh Hiếu - Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng huyện đã tiếp, làm việc với đoàn.

Trong 9 tháng qua, tổng thu NS của huyện là 24,06 tỷ đồng, trong đó thu cân đối NS địa phương 21,8 tỷ đồng (đạt 81% dự toán); tổng chi NS huyện 97,8 tỷ đồng (đạt 111% dự toán).

Đối với việc hỗ trợ chính sách cho người trồng dừa theo Nghị quyết số 10, ngày 10-7-2012 của HĐND tỉnh, huyện đã hỗ trợ 13,42 tỷ đồng, còn thiếu 302 triệu đồng so với nhu cầu hỗ trợ nhưng ngân sách huyện không cân đối được. Huyện đã chi hỗ trợ để bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị quyết số 09, ngày 11-7-2013 là 201,4 triệu đồng. Đối với việc thực hiện các chính sách khác như: bảo trợ xã hội; hỗ trợ chi phí học tập và miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên; chi theo Quyết định số 62, Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ; chi tiền điện cho hộ nghèo… huyện đã thực hiện đúng theo đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên. 

Tuy nhiên, huyện còn gặp khó khăn trong thực hiện chi ở một số lĩnh vực: sự nghiệp văn hóa - thể thao, phát thanh truyền hình (không đáp ứng được nhu cầu hoạt động); không đủ đảm bảo chi ở định mức chi đặc thù của Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND huyện; chi cho các hoạt động của các hội, đoàn thể theo chỉ đạo của cấp tỉnh (hội thi, hội thảo, tọa đàm, tổng kết, tuyên dương…). Trên cơ sở này, huyện đã đề nghị HĐND tỉnh xem xét, hỗ trợ.

Đoàn giám sát đã yêu cầu các ngành chức năng huyện giải trình các vấn đề liên quan, những kiến nghị về tình hình tài chính; yêu cầu huyện lập dự toán kinh phí năm 2015 cho đầy đủ và xác thực. Thay mặt Đoàn giám sát, ông Trần Công Danh ghi nhận các kiến nghị của huyện và sẽ trình Thường trực HĐND tỉnh.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ tiếp tục trực tiếp giám sát đối với huyện Giồng Trôm và huyện Châu Thành.


H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN