Hoàn tất công tác tuyên truyền, cổ động phục vụ đại hội

30/09/2015 - 08:14
Nhộn nhịp băng-rôn, cờ hoa dọc Đại lộ Đồng Khởi, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Ảnh: HỮU HIỆP

Từ đầu tháng 8-2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung triển khai và tổ chức tuyên truyền, cổ động, thông tin về nhiều nội dung có liên quan đến quá trình tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp gắn với kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò của Đảng, Bác Hồ và những thành tựu nổi bật của quê hương, đất nước. Những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 năm qua; kết quả thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Những điển hình tiên tiến của tổ chức đảng và đảng viên; kết quả phong trào thi đua yêu nước của các cấp, ngành, địa phương lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng. 
Hình thức tổ chức thực hiện tuyên truyền, cổ động trực quan trên phương tiện pa-nô, băng-rôn, cờ phướn, các hoạt động triển lãm. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, liên hoan tuyên truyền lưu động. Trung tâm Văn hóa tỉnh tập hợp, biên tập nội dung tranh cổ động để sử dụng, phổ biến cho các huyện, thành phố. Tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động về chủ đề Đại hội Đảng, phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Biểu diễn phục vụ, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ. Triển lãm với chủ đề những chặng đường phát triển của Đảng 85 năm qua; thành tựu nổi bật của nhiệm kỳ qua; hình ảnh Đại hội Đảng các huyện, thành phố. Tổ chức sưu tập, trưng bày hình ảnh thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội tại hội trường lớn của tỉnh. Tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao; các đội chiếu bóng lưu động chiếu phim tài liệu về Đảng, về Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ. Bảo tàng tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức trưng bày, triển lãm hiện vật, tranh ảnh nội dung về sự ra đời của Đảng. Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức trưng bày giới thiệu sách, tư liệu với chủ đề về Đảng. Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố cũng đã tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan về Đảng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Riêng TP. Bến Tre tập trung treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc ở các dải phân cách và treo 600 băng-rôn ở các tuyến đường chính trên địa bàn. Các huyện, thành phố cũng triển khai các cụm pa-nô cố định và di động trên địa bàn, đặt thêm các cụm pa-nô hợp lý.
Theo ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mọi kế hoạch tuyên truyền, cổ động với nhiều hình thức đã cơ bản hoàn tất. Đặc biệt, công tác cổ động trực quan trên đường phố đã thực hiện khá tốt. Đã hoàn thành 18 pa-nô lớn trên đường từ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành về TP. Bến Tre. Trong đó, có 1 pa-nô lớn dưới dốc cầu Rạch Miễu, phía xã Tân Thạch; 6 pa-nô lớn khu vực Tượng đài Đồng Khởi; 2 pa-nô lớn khu vực vòng xoay đại lộ Đồng Khởi, Cách Mạng Tháng Tám; 3 pa-nô lớn trước UBND tỉnh; 1 pa-nô tại ngã tư Tân Thành; 1 cụm pa-nô ở khu vực Mũi Tàu xã Tam Phước, huyện Châu Thành; 4 cụm pa-nô tại cửa ngõ thành phố (2 pa-nô ở vòng xoay Phường 6, 2 pa-nô hướng về huyện Giồng Trôm); các cổng chào treo băng-rôn chào mừng và cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Đồng thời, Sở cũng triển khai dựng 80 pa-nô khẩu hiệu chào mừng dọc đại lộ Đồng Khởi, từ vòng xoay Đông Tây đến đường Cách Mạng Tháng Tám. Treo 600 băng-rôn dọc trên các tuyến đường trong TP. Bến Tre, Châu Thành; treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên các tuyến đường chính ở TP. Bến Tre. Các huyện, thành phố cũng đã chỉ đạo các xã triển khai tuyên truyền chào mừng đại hội. Trung tâm Văn hóa tỉnh đang nhận ảnh của các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc tỉnh để trưng bày, triển lãm. Hội Sinh vật cảnh đang chọn sản phẩm để trưng bày tại đại hội.
Công tác tuyên truyền cổ động trực quan đang được khẩn trương triển khai đúng tiến độ và kế hoạch, bước đầu góp phần tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trước khi đại hội diễn ra. Dự kiến từ ngày 5 đến 10-10-2015 sẽ hoàn tất mọi kế hoạch đề ra.


Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN