Hướng dẫn sử dụng các chế phẩm sinh học khử mùi hôi trong chăn nuôi

11/12/2017 - 07:32

Cử tri xã Phước Long, huyện Giồng Trôm đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, hướng dẫn người dân sử dụng các chế phẩm sinh học có tác dụng khử mùi hôi để hạn chế ô nhiễm môi trường không khí do hoạt động chăn nuôi.

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, hầu hết các hộ chăn nuôi đều có đầu tư hệ thống xử lý chất thải, tuy nhiên, trong quá trình xử lý còn mùi hôi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Do đó, người chăn nuôi có thể tìm hiểu thông tin, mua các loại chế phẩm sinh học giảm mùi hôi của các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường để sử dụng. Đồng thời, phải đầu tư hệ thống xử lý chất thải, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, che chắn mới có thể hạn chế được mùi hôi phát sinh. Riêng đối với nuôi heo, ngành chức năng đã triển khai mô hình chăn nuôi heo bằng đệm lót sinh học. Mô hình này đã khắc phục được mùi hôi và nước thải phát sinh. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế từ mô hình này không cao nên chưa được các hộ chăn nuôi áp dụng rộng rãi.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng mô hình xử lý chất thải, đặc biệt sử dụng chế phẩm sinh học giảm mùi hôi trong chăn nuôi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN