Khánh thành đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống

31/07/2009 - 08:11
Cắt băng khánh thành đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống. Ảnh: HỮU HIỆP

Với những thành tích của mình, Trung tướng Đồng Văn Cống đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng nhất; Huân chương Kháng chiến hạng nhất; Huân chương Chiến thắng hạng nhất; Huân chương Quân công hạng 1, 2, 3; hai Huân chương Chiến công hạng nhất; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; Huy chương Quân kỳ quyết thắng; Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Ngày 30-7-2009, Huyện ủy, HĐNĐ, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức  khánh thành đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống. Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết, các thành viên trong đoàn cán bộ TW cùng lãnh đạo Quân khu VII, Quân khu IX, Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Bến Tre và đông đảo nhân dân địa phương đến dự.

 

Trung tướng Đồng Văn Cống là 1/19 vị tướng của tỉnh Bến Tre, người đặt nền móng  xây dựng lực lượng vũ trang. Đền thờ Trung tướng tọa lạc tại ấp 1, xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm. Tổng diện tích xây dựng 291m2, trong đó khu thờ chính 138m2. Tổng kinh phí xây dựng 4,814 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ: Tôi rất vui mừng, xúc động và tự hào khi về đây dự lễ khánh thành đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống, người con ưu tú của quê hương Đồng Khởi Bến Tre, một vị tướng tài ba, một người lãnh đạo xuất sắc, một đảng viên trung kiên suốt đời phụng sự đất nước, nhân dân. Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao sự đóng góp của đồng chí trong công cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước và xây dựng Tổ quốc. Đồng chí đã có nhiều công lớn trong lực lượng vũ trang, trong lãnh đạo ở địa phương, lãnh đạo trong quân đội và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng khen ngợi lãnh đạo tỉnh, huyện Giồng Trôm có chủ trương xây dựng đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống và nhiều đền thờ khác. Đặc biệt là đền thờ các anh hùng liệt sĩ. Đây là việc làm có nhiều ý nghĩa.

TQ-QH

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN