Nâng cao chất lượng chuyên đề phục vụ sinh hoạt tổ nhân dân tự quản năm 2018

10/01/2018 - 07:58

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa phối hợp với Ban Biên tập Báo Đồng Khởi, lãnh đạo ngành công an, văn hóa, thể thao và du lịch, MTTQ tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chuyên đề phục vụ tổ nhân dân tự quản (NDTQ) trên Báo Đồng Khởi năm 2017, đề xuất các giải pháp tuyên truyền năm 2018.

Năm 2017, Báo Đồng Khởi tổ chức 12 chuyên đề phục vụ sinh hoạt tổ NDTQ với tổng cộng 99 tin, bài, ảnh. Nội dung chuyên đề chuyển tải trong 2 trang với nhiều tin, bài phong phú, sinh động, thiết thực, là nguồn thông tin chính thống để người dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề có liên quan đến đời sống người dân. Đồng thời, thông tin kết quả nổi bật trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và định hướng thời gian tới. Nội dung tin, bài cô đọng, có tính thời sự cao, đề cao được những vấn đề thu hút sự quan tâm của người dân trong từng thời điểm cụ thể. Một số nội dung mang tính dự báo và nhắc nhở người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong giữ gìn an ninh trật tự. Từng bước cải tiến nội dung, hình thức đáp ứng tốt hơn nhu cầu độc giả. Tài liệu đã trở thành một trong những nội dung trong sinh hoạt của tổ NDTQ. Đặc biệt, đã kịp thời chuyển tải chủ trương, chính sách của tỉnh đến đông đảo người dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các phong trào cách mạng của địa phương. Công tác phát hành được quan tâm, việc tiếp nhận tờ báo có nội dung chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ được đảm bảo thời gian họp tổ NDTQ.

Năm 2018, Báo Đồng Khởi tiếp tục đổi mới, nâng chất lượng chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ theo hướng ngắn gọn, cô đọng về nội dung. Tăng lượng thông tin thời sự, an ninh trật tự, hướng dẫn kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Tiếp tục cải tiến hình thức, bố cục thông tin, nâng chất lượng hình ảnh trên báo, tạo sự hấp dẫn cho người đọc.

Cuộc họp thống nhất phát hành năm 2018 như năm 2017 là mỗi tổ 1 tờ/tổ (tổng số tổ 14.750 tổ) và 3 tờ/ấp, khu phố (cho các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng ấp, khu phố và trưởng ban công tác mặt trận). Thời gian phát hành vào số Báo Đồng Khởi thứ Tư của tuần thứ 2 trong tháng đến UBND các xã, phường, thị trấn. Các đồng chí bí thư đảng ủy xã, phường, thị trấn quan tâm chỉ đạo việc đưa về các ấp, khu phố để phát cho tổ trưởng tổ NDTQ.

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN