Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú làm việc với Đảng ủy xã An Qui

11/09/2020 - 12:52

BDK.VN - Ngày 11-9-2020, đoàn công tác của Huyện ủy do Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác sau Đại hội Đảng bộ xã An Qui nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2020. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện và các ban Đảng huyện.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu.

Sau đại hội, Đảng ủy xã An Qui đã chỉ đạo từng khối, ngành theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng nghị quyết, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã sát với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo tính khả thi.

Tiến hành xây dựng, thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình làm việc; Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa; ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên, ủy viên ủy ban kiểm tra phụ trách và thực hiện nhiệm vụ được phân công, đồng thời kiện toàn các ban chỉ đạo.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp bố trí cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, quy định theo Đề án nhân sự được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt, nhất là các chức danh lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể; củng cố 1 chi bộ ấp chậm chuyển biến.

Đối với tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2020, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 10/26 chỉ tiêu; 1 chỉ tiêu đạt 80%; 5 chỉ tiêu đạt trên 50%; 1 chỉ tiêu đạt dưới 50% và 9 chỉ tiêu chưa đánh giá trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê yêu cầu: Đảng ủy xã An Qui tiếp tục rà soát, cụ thể hóa các văn bản đã được triển khai, xem công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ quan trọng; phát huy vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu; tạo được sự thống nhất, đồng thuận và đoàn kết nội bộ; tiếp tục phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức hội; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền. Quan tâm theo dõi tình hình dư luận xã hội, nắm rõ cơ sở, phải tạo được lòng tin trong nhân dân thông qua việc làm của cán bộ, đảng viên.

Chú trọng công tác quy hoạch, bố trí và đào tạo cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; quan tâm bố trí cán bộ đúng chuyên môn, đảm bảo tính chủ động, sáng tạo của từng cán bộ. Trong phát triển kinh tế, có khát vọng vươn lên và phát huy tốt các tiềm năng lợi thế của địa phương. Định hướng tốt cho người dân trong sản xuất; sản xuất nông nghiệp phải gắn với dịch vụ, tiêu thụ sản phẩm, gắn với phát triển thương hiệu.

                                                                           Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN