Công bố Vĩnh Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới

07/12/2019 - 13:14

BDK.VN - Ngày 7-12-2019, huyên Chợ Lách đã tổ chức lễ công bố xã Vĩnh Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng chứng nhận

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng chứng nhận

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện và người dân đến dự.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Trần Minh Đức cho biết,Vĩnh Hòa đạt chuẩn xã NTM đã mở ra cơ hội mới, là điều kiện để xã phát triển toàn diện hơn trong chặng đường sắp tới. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền và người dân trong xã sẽ luôn gìn giữ và phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, phấn đấu tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. Xây dựng thành công ấp NTM kiểu mẫu và các mô hình sản xuất kiểu mẫu.

Có được kết quả hôm nay là nhờ vào sự cuộc của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp, vai trò chủ thể của nhân dân cùng với sự giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của các ngành chuyên môn chính là yếu tố quan trọng, là “chìa khóa” quyết định cho sự thành công trong nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Trần Văn Đém cho rằng, sau gần 10 năm triển khai quyết liệt, xây dựng NTM và đây là xã cuối cùng của huyện Chợ Lách đã được công nhận.

Đây là kết quả rất đáng trân trọng, tự hào. Do vậy, sắp tới, địa phương tiếp tục đề cao tinh thần, trách nhiệm của hệ thống chính trị, vai trò của người dân, hướng đến NTM kiểu mẫu. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, huy động nguồn lực, tuyên truyền, phát triển sản xuất, nhất là kết hợp du lịch - nông nghiệp. Tập trung nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với chương trình mỗi xã một sản, tiếp tục phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Hướng tới chiều sâu, đa dạng hóa trong xây dựng NTM, làm sao kinh tế phát triển, nâng cao đời sống người dân.

Tin, ảnh: H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN