Hội Nông dân tỉnh Sơ kết giữa nhiệm kỳ

27/10/2020 - 14:17

BDK.VN - Ngày 27-10-2020, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Đảnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân các huyện, thành phố tham dự.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Trong bối cảnh và ảnh hưởng nặng nề của hạn, mặn và dịch Covid-19, nữa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh tập trung quyết liệt trong công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân khắc phục khó khăn, vượt qua hạn, mặn, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, chuỗi giá trị, các sản phẩm nông nghiệp OCOP chủ lực của từng địa phương, thành lập 5 Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú. Qua nữa nhiệm kỳ, đã phát triển mới 13.614 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong tỉnh lên 139.677 hội viên, thành lập mới 22 hợp tác xã, 149 tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất, đến nay, toàn tỉnh có 123 hợp tác xã với 3.653 thành viên.

Công tác cán bộ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ các cấp Hội có nhiều thay đổi, trong đó, đối với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh Hội còn khuyết 7 đồng chí. Ban Thường vụ Hội còn khuyết 3 đồng chí.

11 chỉ tiêu của giữa nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội IX Hội Nông dân tỉnh được tổ chức, triển khai và thực hiện đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đánh giá cao những kết quả của các cấp Hội Nông dân tỉnh, với tinh thần cần cù, chịu khó, tự lực, tự cường và đoàn kết, hội viên và nông dân tỉnh nhà đã nổ lực, phấn đấu vượt qua hạn, mặn và dịch bệnh…sớm ổn định sản xuất, góp phần cùng Đảng, chính quyền khắc phục khó khăn phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy cho rằng: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, sớm triển khai học tập sâu rộng đến các cấp Hội trong tỉnh. Cần bổ sung thêm giải pháp, điều chỉnh chỉ tiêu, rà soát lại cho phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Quan tâm các mô hình sản xuất tập thể, xây dựng chuỗi giá trị. Làm tốt công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp Hội, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với tinh thần mới.

Có 5 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Hội tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023 qua giữa nhiệm kỳ.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN