Khảo sát kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW tại huyện Giồng Trôm

11/05/2018 - 12:08

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung phát biểu. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Quan cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ngày 10-5-2018, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung làm trưởng đoàn đã khảo sát 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện  giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” tại huyện Giồng Trôm.

Huyện ủy Giồng Trôm đã xây dựng Kế hoạch số 78-KH/HU, ngày 27-12-2013 về tổ chức học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI, trong đó có Nghị quyết số 29-NQ/TW cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

Qua 5 năm triển khai và thực hiện, chất lượng giáo dục và đào tạo từng bước được củng cố và có bước phát triển vững chắc, toàn diện hơn. Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trong các trường học, trong đội ngũ giáo viên được quan tâm (toàn ngành giáo dục hiện có 67/67 chi bộ độc lập, đạt tỷ lệ 100%; tổng số đảng viên 969, tăng 4,73% so với năm 2013, Chi bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện có 19 đảng viên chiếm tỷ lệ 70,37%).

Huyện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; tăng cường các hoạt động thực hành, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức trong nhà trường ở các cấp học.

Đến nay, giáo viên dạy lớp 1.406/1.406 đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó trên chuẩn 1.311/1.406; 89 giáo viên có trình dộ ngoại ngữ B1 trở lên.

Huyện tập trung xây dựng cơ sở vật chất theo Đề án kiên cố hóa trường lớp, chương trình đầu tư công trung hạn, vận động nguồn lực xã hội hóa giáo dục để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo yêu cầu Nghị quyết 29-NQ/TW.

Các phong trào thi đua của ngành như phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động trở thành nhiệm vụ thường xuyên đối với các cơ sở giáo dục. Công tác phối hợp giữa ngành giáo dục với Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức các cấp chặt chẽ, có tác dụng tích cực trong việc huy động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung đánh giá cao việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ở Giồng Trôm. Đồng chí Trung đề nghị các cấp quản lý giáo dục, tùy theo nhiệm vụ cần làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xã hội hóa giáo dục. 

Huyện Giồng Trôm cần đẩy mạnh hơn nữa việc quán triệt, phổ biến sâu rộng đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và học sinh về Nghị quyết số 29-NQ/TW nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động về đổi mới giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt - học tốt” và quan tâm giáo dục kỹ năng sống, đạo đức cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Hoàng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN