Mỹ Hòa tập trung công tác xây dựng đảng

18/01/2021 - 07:07

BDK - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri Hồ Văn Ngọt rất phấn khởi cho biết, hiện nay, Mỹ Hòa đã hoàn thành cơ bản 15 tiêu chí (TC) của xã nông thôn mới (NTM) nâng cao và đã hoàn tất hồ sơ để chờ thẩm định. Về công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Đảng ủy xã, trong nhiệm kỳ phấn đấu mỗi năm xây dựng 1 chi bộ đạt chuẩn “trong sạch, vững mạnh toàn diện”.

Đường nông thôn ấp Bến Nò (Ba Tri).

Đường nông thôn ấp Bến Nò (Ba Tri).

Chỉ sau hơn 2 năm đạt chuẩn (năm 2018 đạt chuẩn NTM) và bắt tay nâng chất, nếu được trên công nhận trong quý I-2021, Mỹ Hòa sẽ là xã đầu tiên  đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Điều này sẽ góp phần rất lớn để xã cùng với các địa phương của huyện thực hiện và sớm đưa huyện Ba Tri đạt chuẩn huyện NTM trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Được biết, hiện nay, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã và đang rất quan tâm công tác này. Như Tân Xuân, tiến độ xây dựng NTM và đô thị đã có nhiều khởi sắc; xã An Phú Trung, Tân Thủy cũng “ngấp nghé” đạt nhiều TC xã NTM nâng cao.

Xã Mỹ Hòa có 2.040 hộ dân, với 6.950 nhân khẩu, 11 chi bộ (trong đó, có 5 chi bộ ấp). Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp - sản xuất lúa kết hợp với chăn nuôi bò. Việc xây dựng thành công xã NTM đã góp phần rất lớn để Mỹ Hòa có điều kiện phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng. Xứng đáng là một trong những địa phương “đầu tàu” của tiểu vùng.

 Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hồ Văn Ngọt cho biết, nếu như tuyến đường 173 - đoạn đi qua xã hoàn chỉnh, thì bộ mặt NTM của địa phương sẽ thật sự khởi sắc hơn. Điều kiện phát triển, giao thương hàng hóa giữa Mỹ Hòa đi các xã lân cận, đi các huyện như Giồng Trôm và Bình Đại càng thuận lợi hơn. Xã đang phấn đấu tăng mức thu nhập của người dân lên 72 triệu đồng/năm.

Trong công tác xây dựng Đảng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã nhấn mạnh, trong năm 2018, Chi bộ ấp Hòa Bình đã được chọn và tiến hành thực hiện việc xây dựng mô hình Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện” theo Hướng dẫn số 10 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Cuối năm 2020, Chi bộ ấp đã được công nhận đạt chuẩn theo mô hình này. Đây là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Mỹ Hòa, là mô hình mà Đảng ủy xã quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ còn lại tiếp tục nhân rộng. Theo sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy xã và chi ủy các chi bộ, mỗi năm sẽ chọn 1 chi bộ thực hiện mô hình này, để đến cuối nhiệm kỳ có 100% chi bộ ấp hoàn thành.

Hiện nay, Chi bộ ấp Bến Nò cơ bản đạt các TC, tiêu chuẩn của mô hình Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”. Cán bộ Tuyên giáo xã Phan Hồng Quân - Đảng ủy viên được phân công theo dõi, hỗ trợ cùng Chi ủy Chi bộ ấp Bến Nò cho biết, Chi bộ ấp Bến Nò đã bắt tay xây dựng từ cuối năm 2019 song song với xây dựng danh hiệu Ấp văn hóa NTM. Đến nay, các thủ tục hồ sơ về các TC, tiêu chuẩn của mô hình đã được Chi ủy Chi bộ hoàn tất và đang chờ thẩm định.

Bí thư Chi bộ ấp Bến Nò Nguyễn Văn Níc cho biết thêm, Chi bộ ấp Bến Nò có 28 đảng viên. Ấp có 303 hộ dân, với 1.232 nhân khẩu. Hiện có 1 tổ hợp tác xã nuôi bò gồm 30 thành viên. Mức thu nhập bình quân đầu người hiện nay của bà con trong ấp là 72 triệu đồng/năm. Nhiều năm liền ấp được Đảng ủy xã đánh giá cao về chất lượng sinh hoạt chi bộ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sức chiến đấu của tổ chức Đảng tại Chi bộ ấp Bến Nò, nhiệt huyết chính trị của cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn thể hiện quyết tâm cao. Ngay khi bắt tay vào xây dựng mô hình, mặc dù các TC, tiêu chuẩn đặt ra rất cao nhưng với sự đoàn kết, thống nhất của các đồng chí trong cấp ủy, Chi bộ ấp Bến Nò đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cùng người dân địa phương thực hiện thắng lợi các TC, tiêu chuẩn để xây dựng thành công mô hình.

“Đến nay, Mỹ Hòa có 2/5 chi bộ xây dựng thành công mô hình Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”. Điều này sẽ góp phần sớm đưa Nghị quyết Đảng bộ xã được thực hiện nhanh trên lĩnh vực xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ này” - Cán bộ Tuyên giáo xã Phan Hồng Quân cho biết.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích