Mỹ Thạnh đoàn kết hoàn thành Nghị quyết đại hội

22/05/2020 - 08:00

BDK - Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Mô hình nuôi bò sữa ở xã Mỹ Thạnh.

Mô hình nuôi bò sữa ở xã Mỹ Thạnh.

Hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết

Theo đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy địa phương đã lãnh đạo thực hiện thành công chủ đề, phương châm, 59 đầu việc NQ Đại hội Đảng bộ xã khóa XII. Nhìn chung, các mặt kinh tế, văn hóa - xã hội của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả xây dựng nông thôn mới làm cho diện mạo của địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp. Quốc phòng - an ninh ổn định, tạo môi trường thuận lợi để người dân an tâm sản xuất… Có được kết quả này, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của tỉnh, huyện, còn có sự quyết tâm của từng thành viên cấp ủy, toàn hệ thống chính trị và sự đồng tình, thống nhất trong nhân dân.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Mai Thanh Hải cho biết, trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế của xã phát triển rõ nét, sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi ổn định - đây là hai lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 50,1 triệu đồng/năm, tăng 1,9 lần so với năm 2015, đạt 111,3% so với NQ Đại hội.

Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, xã xác định thế mạnh là cây lúa và thực hiện theo chủ trương “làm 2 vụ/năm”, năng suất đạt chỉ tiêu NQ; một số hộ còn trồng thêm hoa màu để tăng thu nhập. Xã đã có quy hoạch chuyển đổi đối với những diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dừa, cỏ; vận động thành lập được 4 hợp tác xã nông nghiệp ở 4 ấp, bước đầu hoạt động khá tốt. Hệ thống kênh nội đồng phục vụ tưới tiêu, trữ nước ngọt đảm bảo cho sản xuất, sinh hoạt.

Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định, nhất là đàn bò có số lượng hàng năm đều tăng, đạt chỉ tiêu NQ. Hiện đàn bò ở xã có số lượng 4.490 con, tăng 1.011 con so với đầu nhiệm kỳ. Đặc biệt, nông dân xã tham gia thực hiện dự án bò sữa với 160 con, trong đó có 46 con đang cho sữa.

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy xã Mỹ Thạnh luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Theo Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thạnh Mai Văn Sơn, để tạo sự thống nhất trong tư tưởng và sự đồng thuận trong hành động, cấp ủy địa phương chú trọng công tác giáo dục chính trị trong cán bộ, đảng viên, triển khai, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, NQ của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của Đảng ủy.

 Cụ thể, quan tâm kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII) về “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên kịp thời được củng cố, kiện toàn; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy lãnh đạo công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ Trung ương 4 trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt chi bộ dần đi vào nền nếp. Tập thể cấp ủy thực hiện tốt việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, đánh giá hàng năm của huyện.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã phát triển được 25/25 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu NQ, trong đó có 3 đảng viên lớp “Đồng khởi mới”, nâng tổng số đảng viên toàn xã là 194 đảng viên.

Những kết quả trên là tiền đề để Mỹ Thạnh xác định đúng nhiệm vụ, phương hướng và “gặt hái” quả ngọt trong nhiệm kỳ mới.

Ngày 21-5-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Thạnh tổ chức Đại hội đảng viên nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị; tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ, Bí thư và các phó bí thư. Sáng ngày 22-5-2020, đại hội tiếp tục làm việc, hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Bài, ảnh: Tường Vy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN