Người cán bộ chi hội phụ nữ ấp tiêu biểu

27/05/2019 - 06:47

BDK - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp tôi dần hoàn thiện bản thân - đó là lời chia sẻ của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phú Khương, xã Phú Túc (Châu Thành) Phạm Thị Hồng Liên. Chị vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội. Chị cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác của huyện Châu Thành.

Chị Hồng Liên (ngồi giữa) cùng các chị em phụ nữ chăm sóc tuyến đường hoa của Chi hội.  Ảnh: CTV

Chị Hồng Liên (ngồi giữa) cùng các chị em phụ nữ chăm sóc tuyến đường hoa của Chi hội.  Ảnh: CTV

Nhiệt tình với công việc

Tham gia Chi hội Phụ nữ ấp Phú Khương vào năm 1996, đến năm 2010, chị Hồng Liên được hội viên Chi hội Phụ nữ ấp tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng. Từ đó, với sự năng nổ, nhiệt tình của mình, chị Hồng Liên đã vực dậy và đưa phong trào, công tác hội ngày một phát triển. Hiện tại, Chi hội Phụ nữ ấp Phú Khương có 7 tổ hội với 376 hội viên.

Chị Hồng Liên cho biết, trong quá trình công tác, chị luôn nắm bắt đời sống của chị em phụ nữ, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, khi làm Chi hội trưởng, chị tập trung củng cố chi hội, tổ hội, nắm hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, lập danh sách hộ nghèo, hộ khó khăn và tìm nguyên nhân nghèo để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ. Tính đến nay, ấp Phú Khương còn khoảng 10 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, nguyên nhân do gia đình có đông con, chồng bị bệnh, người già neo đơn. “Chăm lo đời sống cho các chị em xong, tôi bắt đầu tập trung xây dựng phong trào, công tác hội. Hàng tháng, Chi hội duy trì sinh hoạt vào ngày 9. Nội dung phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ công tác của hội cấp trên… Trong đó, tôi luôn đưa nội dung việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt” - chị Hồng Liên cho biết thêm.

Hưởng ứng xây dựng xã nông thông mới, chị Hồng Liên vận động các hội viên đẩy mạnh hơn nữa mô hình “5 không, 3 sạch”, đặc biệt là thực hiện “3 sạch” nhằm góp phần đảm bảo tiêu chí số 17 về môi trường. Hàng tháng, Chi hội Phụ nữ ấp ra quân xử lý rác, làm cỏ và trồng dặm tuyến đường hoa của chi hội.

Tạo sự lan tỏa

Ngay sau khi được tiếp cận các chỉ thị của Đảng về học tập và làm theo gương Bác, chị Hồng Liên đã dành nhiều thời gian đọc những mẩu chuyện kể về Bác Hồ để từ đó có thể hiểu thêm về những đức tính của Bác. Qua đó, chị tâm đắc và tự nhủ phải cố gắng học theo Bác về tinh thần trách nhiệm trong công việc, có lối sống giản dị và lòng thương người. Ngoài bản thân học tập và làm theo lời Bác, chị Hồng Liên còn tuyên truyền, vận động các chị em trong Chi hội thực hiện, thông qua việc đăng ký các đầu việc bằng văn bản, thông qua các mô hình hỗ trợ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện tại, Chi hội đang có 2 mô hình hỗ trợ hội viên khó khăn. Mô hình “Bảo hiểm nhân ái” (thực hiện được 5 năm), 13 hội viên góp tiền lại để mua bảo hiểm y tế cho 1 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình “Tổ nhân ái” (thực hiện được 1 năm), có 10 hội viên tham gia; mỗi hội viên đóng 100 ngàn đồng/tháng, số tiền này dùng để thăm hỏi, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh ngặt nghèo…

Ngoài ra, Chi hội còn quan tâm, giúp đỡ những hội viên neo đơn, khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hoa, 80 tuổi, ấp Phú Khương, là hội viên có hoàn cảnh khó khăn nói: “Mới vừa rồi, các hội viên trong Chi hội Phụ nữ ấp đã giúp tôi lợp lại mái nhà, dựng lại mấy tấm vách cho kín đáo, đổ bê-tông nền nhà khô ráo, sạch sẽ… Tôi rất cảm động với sự quan tâm của Chi hội, nhất là chị Hồng Liên”.

Theo Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Túc Nguyễn Quản Kiều Diễm, trong 6 chi hội phụ nữ ấp của toàn xã, Chi hội Phụ nữ ấp Phú Khương có phong trào và công tác hội nổi bật hơn hết. Kết quả đó có sự đóng góp công sức rất lớn của chị Phạm Thị Hồng Liên.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN