Phong Thuận xây dựng chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

11/01/2021 - 06:51

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm Phạm Hữu Phúc cho biết, Chi bộ ấp Phong Thuận là một trong 7 chi bộ ấp của Đảng bộ xã có chất lượng hoạt động nổi bậc, tinh thần đoàn kết và sức chiến đấu của Đảng ở chi bộ rất cao. Nhiều năm qua, chi bộ luôn được đánh giá là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đường giao thông nông thôn ấp Phong Thiện, xã Phong Nẫm.

Đường giao thông nông thôn ấp Phong Thiện, xã Phong Nẫm.

Hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phong Thuận Bùi Văn Thắng cho biết, Phong Thuận là một ấp vùng sâu của xã Phong Nẫm, có 176 hộ, 667 nhân khẩu, tham gia sinh hoạt tại 8 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Đời sống của bà con nơi đây chủ yếu làm vườn - trồng dừa và xen bưởi da xanh. Trong những năm gần đây, với phong trào “Cải tạo vườn tạp, tạo giá trị gia tăng trên cùng diện tích đất”, bà con đã mạnh dạn chọn cây bưởi da xanh trồng chuyên và xen vào vườn dừa. Hiện nay, ấp có 1 tổ hợp tác xã bưởi da xanh trực thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Phong Nẫm.

Đời sống kinh tế bà con khá ổn định là điều kiện thuận lợi để tích cực tham gia đóng góp xây dựng giao thông nông thôn. Theo Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phong Thuận Bùi Văn Thắng, toàn ấp có 3 tuyến đường giao thông nội bộ và được người dân trong ấp tự đóng góp xây dựng hoàn chỉnh, trong đó, có tuyến đường liên ấp dài hơn 1,4km và nhiều cây cầu lớn, nhỏ khác với trị giá hàng tỷ đồng. Đến nay, trên các trục đường liên ấp, liên xóm, liên tổ, được sự vận động của chi ủy, tất cả các tuyến đường đã được mạnh thường quân và nhân dân đóng góp để lắp đặt hệ thống chiếu sáng, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện  đi lại dễ dàng cho người dân về đêm. Từ đó, đã góp phần rất lớn để ấp Phong Thuận duy trì và giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa và tiến lên xây dựng Ấp văn hóa kiểu mẫu trong thời gian tới.

Xây dựng Chi bộ “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

Chi bộ ấp Phong Thuận có 22 đảng viên, họp lệ kỳ hàng tháng vào ngày 9. Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phong Thuận Bùi Văn Thắng cho biết, hiện nay, toàn ấp chỉ còn 6,25% hộ nghèo (11 hộ) và hộ cận nghèo chỉ còn 3 hộ, chiếm 1,7%, nhà kiên cố và bán kiên cố chiếm hơn 90%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 51 triệu đồng/năm. Thực hiện Nghị quyết Chi bộ ấp nhiệm kỳ 2020 - 2022 và sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Phong Nẫm, từ tháng 4-2020, Chi bộ bắt tay vào xây dựng mô hình “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” theo Hướng dẫn số 10 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 “Thật ra, trước khi sáp nhập từ Phong Mỹ vào xã Phong Nẫm, Đảng ủy xã Phong Mỹ cũng đã chọn chi bộ xây dựng mô hình này. Thời gian đầu triển khai, quán triệt trong nội bộ cũng gặp không ít khó khăn bởi các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định rất cao. Tuy nhiên, qua công tác tư tưởng, đa số đảng viên đã có sự đồng thuận và thể hiện quyết tâm chính trị cao, phấn đấu xây dựng thành công mô hình trong nhiệm kỳ của chi bộ từ nay đến năm 2022”, Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phong Thuận Bùi Văn Thắng cho biết thêm.

Đảng ủy xã Phong Nẫm có 15 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ ấp. Sau khi sáp nhập xã từ tháng 3-2020, Phong Nẫm được công nhận xã nông thôn mới. Bí thư Đảng ủy xã Phạm Hữu Phúc cho rằng, công tác xây dựng Đảng là một mặt công tác then chốt. Đảng ủy tin tưởng với sự đoàn kết, ý chí chiến đấu trong Đảng cao, Chi bộ ấp Phong Thuận sẽ xây dựng thành công mô hình này để làm điểm sáng, nhân rộng cho tất cả các chi bộ còn lại.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN