Phú Mỹ thực hiện tiêu chí ấp nông thôn mới

13/12/2019 - 07:53

BDK - Là một trong 6 ấp về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phú Túc, Chi bộ ấp Phú Mỹ được Ðảng ủy xã chọn xây dựng mô hình Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy trong công tác xây dựng Ðảng. Ðiều này cho thấy, ấp Phú Mỹ luôn có phong trào thi đua mạnh mẽ.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi dân gian tại Nhà văn hóa ấp Phú Mỹ.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi dân gian tại Nhà văn hóa ấp Phú Mỹ.

Chi bộ ấp Phú Mỹ có 41 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó, đảng viên trẻ chiếm tỷ lệ khá cao, với nhiều tâm huyết và lòng nhiệt tình, dẫn đầu trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Như lời của Phó chủ tịch UBND xã Phú Túc Phan Thanh Long, Chi bộ đã hội đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn của một chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện theo sự chỉ đạo của Ðảng ủy trong xây dựng Ðảng. Trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên cùng người dân trong ấp hưởng ứng rất nhiệt tình, luôn dẫn đầu và về đích sớm qua các phong trào thi đua tại địa phương. Trong công tác điều hành, sinh hoạt, tổ chức thực hiện các đầu việc, nhất là 15 phần việc của nhân dân trong xây dựng NTM, các đồng chí trong chi bộ luôn sâu sát, đôn đốc kịp thời và hiệu quả công việc rất cao.

Trên các lĩnh vực đời sống về kinh tế - xã hội, ấp Phú Mỹ đều vượt trội so với các ấp còn lại. điều quan trọng nhất như lời Phó chủ tịch UBND xã Phú Túc Phan Thanh Long là bà con rất nhiệt tình, rất đoàn kết trong các phong trào thi đua.

Ấp Phú Mỹ có 731 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu, 22 tổ nhân dân tự quản. Ðời sống của bà con trong ấp gắn với kinh tế vườn - trồng dừa và bưởi da xanh, kết hợp với chăn nuôi. Trong suốt quá trình xây dựng NTM, người dân ấp Phú Mỹ đã tự lực, phấn đấu và hoàn thành 9 tuyến đường liên xóm, liên tổ đạt theo chuẩn quy định. Trưởng ấp Hồ Văn Ửng cho biết: “Không là ấp trung tâm của xã nhưng Phú Mỹ có sự phát triển khá đồng đều, diện mạo nông thôn của ấp khá nổi bật. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ… phát triển rất mạnh. Chợ ấp Phú Mỹ “còn sung” hơn cả chợ trung tâm xã. Ấp có một điểm trường tiểu học, có nhà văn hóa chung cho 3 ấp, có đền thờ liệt sĩ… tất cả do nhân dân và từ nguồn xã hội hóa đóng góp xây dựng.

“Bà con đã ý thức được việc giữ vệ sinh môi trường. Gần như 100% bà con có sử dụng nước máy hoặc có lu chứa nước. Chúng tôi đã và đang phát động bà con trồng hoa dọc theo quốc lộ 57B - đoạn qua địa bàn ấp, để xây dựng tuyến đường văn minh” - Trưởng ấp Phú Mỹ Hồ Văn Ửng cho biết.

Ông Hồ Văn Dũng, người dân trong ấp cho biết: Bà con trong ấp rất nhiệt tình, năng nổ và tham gia các phong trào do ấp phát động. Thành quả này là của chung tất cả, là người dân, tôi rất tự hào góp một phần vào xây dựng để Phú Túc đạt chuẩn NTM như hôm nay.

Bài, ảnh: Hồ Danh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN