Nhận bằng khen của UBND tỉnh

01/03/2017 - 07:27

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng vừa ký quyết định tặng bằng khen cho ông Henning V. Pedersen - Giám đốc Dự án IFAD tại Việt Nam vì đã tích cực đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo tỉnh giai đoạn 2012 - 2017.

Ông Henning V. Pedersen là Giám đốc Dự án IFAD tại Việt Nam, từ năm 2012 - 2014, ông trực tiếp quản lý và giám sát tài trợ Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo nông thôn tỉnh Bến Tre (Dự án DBRP) do quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) tài trợ. Từ tháng 3-2014 đến nay, ông Henning V. Pedersen lại tiếp tục quản lý và giám sát Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Bến Tre (Dự án AMD) do Quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp tài trợ đến năm 2020.

Trong quá trình quản lý và giám sát, ông Henning V. Pedersen đã hỗ trợ cho Dự án DBRP ký kết Hiệp định tài trợ Chương trình số hiệu 741-VN và Khoản viện trợ không hoàn lại số hiệu 977-VN được ký kết vào năm 2008 giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Quỹ Quốc tế về phát triển nông thôn (IFAD) với vốn vay IFAD là 17,782 triệu USD, vốn kỹ thuật (GRANT) là 200 ngàn USD. Dự án đã góp phần giảm nghèo cho 50 xã của 8 huyện trong tỉnh Bến Tre; xây dựng 400 công trình hạ tầng quy mô nhỏ; vận hành quỹ tín dụng vi mô cho phụ nữ nghèo khoảng 23 tỷ đồng; nâng cao năng lực cho các cấp, nhất là năng lực lập kế hoạch kinh tế - xã hội; phát triển kinh doanh nông thôn, dạy nghề và tạo việc làm cho người nghèo…

Dự án AMD Bến Tre với sự hỗ trợ của Quỹ quốc tế về phát triển nông thôn (IFAD) tổng vốn là 24,66 triệu USD, trong đó vốn vay IFAD là 11 triệu USD, vốn tài trợ IFAD là 6 triệu USD. Dự án đang trong giai đoạn thực hiện với mục tiêu xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu cho người dân; đầu tư tạo sinh kế thích ứng bền vững. Mục tiêu dự án phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn của tỉnh, với sự điều phối giám sát của ông Henning V. Pedersen góp phần giảm nghèo và phát triển nông thôn bền vững tại 8 huyện trong tỉnh.

Trần Cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN