Quan hệ Việt Nam – LHQ, hình mẫu quan hệ đối tác vì phát triển

24/10/2007 - 23:07
Kỷ niệm Ngày LHQ và 30 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LHQ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: 30 năm qua với sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc, khẳng định Việt Nam luôn phấn đấu là một thành viên có trách nhiệm, cam kết ủng hộ mạnh mẽ các nguyên tắc và mục tiêu của Hiến chương và vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc

Ngày 24/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Lễ kỷ niệm Ngày Liên Hợp Quốc và 30 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc.


Tới dự Lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, các vị Đại sứ, Đại diện và Trưởng Đại diện các Tổ chức Quốc tế tại Việt Nam và Đại diện nhiều Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Hà Nội.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 30 năm qua đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc, khẳng định Việt Nam luôn phấn đấu là một thành viên có trách nhiệm, cam kết ủng hộ mạnh mẽ các nguyên tắc và mục tiêu của Hiến chương và vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc trong việc duy trì hoà bình, an ninh quốc tế và giải quyết các vấn đề phát triển mang tính toàn cầu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 30 năm qua; đồng thời nêu rõ Việt Nam đã và sẽ ngày càng tham gia tích cực hơn vào các cơ chế hoạch định chính sách của Liên Hợp Quốc, đặc biệt với việc được cộng đồng Quốc tế tín nhiệm bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khoá 2008 - 2009, Việt Nam sẽ làm hết sức mình đóng góp vào các hoạt động của Hội đồng Bảo an nói riêng và của Liên Hợp Quốc nói chung.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Việt Nam ngày càng tham gia tích cực vào các cơ chế hoạch định chính sách của Liên Hợp Quốc, bên cạnh những vấn đề chính trị, hoà bình, an ninh, giải trừ quân bị, Việt Nam đã chủ động và đóng góp cụ thể vào các lĩnh vực như: xoá đói giảm nghèo, phát triển xã hội, bảo vệ môi trường, an ninh lương thực, bình đẳng giới, phòng chống HIV/AIDS. Việc Việt Nam chủ động đề xuất và đang tích cực cùng các tổ chức Liên Hợp Quốc thực hiện thí điểm mô hình “Một Liên Hợp Quốc tại Việt Nam” với những kết quả bước đầu đáng khích lệ, là đóng góp thiết thực của chúng tôi vào tiến trình cải cách hoạt động của Liên Hợp Quốc trong lĩnh vực phát triển. Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc trong 30 năm qua có thể coi là một hình mẫu của quan hệ đối tác vì sự phát triển. Việt Nam luôn mong muốn hợp tác tốt đẹp với Liên Hợp Quốc vì mục tiêu chung là hoà bình, ổn định, hợp tác, phát triển cho mỗi quốc gia và toàn thế giới”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN