Thị Trấn Ba Tri học theo gương Bác

17/05/2013 - 10:38
Bà Lê Thị Mười, 83 tuổi, Chi bộ Đảng ủy nhận phụng dưỡng.

 

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thị Trấn (Ba Tri) được huyện chọn là một trong những đơn vị có những cách làm sáng tạo và hiệu quả trong tuyên truyền thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại buổi họp mặt giao lưu gương điển hình năm 2013.

 

 

Ông Nguyễn Văn Tâm – Phó Bí thư Thị Trấn cho biết: Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngay đầu năm 2011, đảng ủy Thị Trấn đã có văn bản chỉ đạo việc tiếp tục làm theo tấm gương đạo đức của Bác với những vấn đề thiết thực và gần gũi, để đảng viên - cán bộ - dân cư duy trì và vận dụng vào thực tế đời sống, công tác hàng ngày.  Đặc biệt, khi có chỉ thị 03 của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng ủy thị trấn đã lập chuyên mục đưa phát tin, bài đều đặn hàng tuần qua Đài truyền thanh và hàng tháng qua tờ tin nội bộ, gồm các mẫu chuyện đạo đức Bác Hồ, diễn tiến triển khai và thực hiện, giới thiệu các gương điển hình của tập thể và cá nhân. Trong sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng đưa ra trao đổi từ 1-2 mẫu chuyện về Bác, để cho đảng viên hiểu sâu và làm theo ở từng khía cạnh và tổ chức hội thi kể chuyện về Bác. Bên cạnh đó, mặt trận tổ quốc Thị Trấn cùng các đoàn thể cũng có gắn chủ đề trong sinh hoạt của Ban Thường trực Ban chấp hành và các ban chi-tổ hội ở khu phố-ấp. Ra quyết định thành lập Bộ phận giúp việc cho Ban thường vụ Đảng ủy để chuyên sâu và tham mưu Đảng ủy trong tổ chức thực hiện.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả thiết thực, Thị Trấn đã chấn chỉnh Bản chuẩn mực làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo hướng gọn, rõ và sát cho phù hợp đặc điểm của địa phương. Đưa chủ đề thành một nhiệm vụ trong Nghị quyết năm của Đảng bộ cũng như chương trình công tác hàng tháng của Đảng ủy, để đảm bảo việc lãnh đạo thực hiện chu đáo.

Mỗi năm, đảng ủy có hướng dẫn đảng viên viết bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Bác với những vấn đề thiết thực, gần gũi và dễ ứng xử trong thực tế đời sống và công tác; đồng thời có thông báo nhận xét để nhắc nhở, uốn nắn và rút kinh nghiệm chung.

Qua học tập, đảng viên, cán bộ và nhân dân Thị Trấn đã tích cực tham gia thực hiện bằng những việc làm phù hợp với công việc và bản thân của mỗi cá nhân. Như hàng tháng, chi bộ đảng ủy nhịn ăn sáng một bữa lấy tiền phụng dưỡng một cụ già neo đơn. Ngoài ra, chi bộ trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu cũng hăng hái đóng góp xây một nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương với số tiền 15 triệu đồng. Cô Hồ Thị Mai Trâm - Hiệu trưởng trường chia sẻ: Khi phát động đóng góp tiền xây dựng nhà tình thương, thầy cô rất nhiệt tình, số tiền tuy nhỏ nhưng giúp xây dựng được một ngôi nhà che nắng che mưa, lại là niềm vui lớn cho thầy cô ở trường và gia đình.

Mặt trận tổ quốc, cùng các đoàn thể tích cực hưởng ứng qua những nghĩa cử tốt đẹp như: giúp đỡ vật chất cho người nghèo, chăm lo diện chính sách…với tổng số tiền và hiện vật hơn 1 tỷ đồng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu như có: 25 đảng viên-cán bộ và 7 dân cư; trong đó, 7 gương tiêu biểu nhất đã đề nghị kết nạp vào Câu lạc bộ gương điển hình của huyện, 1 gương điển hình được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ông Nguyễn Văn tâm – Phó Bí thư Thị Trấn cho biết thêm: Trong năm 2013 Thị Trấn tiếp tục xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, là nhân tố quyết định năng lực, hiệu quả lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Để làm nguồn động lực và nguồn cảm hứng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân Thị Trấn hăng hái thi đua, tăng gia sản xuất, thực hiện các phong trào thiết thực tại địa phương.  

 

XUÂN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN