115 bí thư đoàn cơ sở được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ năm 2018

05/10/2018 - 19:31

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ và Trường Chính trị cùng các học viên tại lễ bế giảng khóa học. Ảnh: Q. Hùng

Lãnh đạo Sở Nội vụTỉnh Đoàn và Trường Chính trị cùng các học viên tại lễ bế giảng khóa học. Ảnh: Q. Hùng

Qua hơn 9 ngày (từ 24-9 đến 5-10-2018), lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho Bí thư đoàn ở xã năm 2018 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. 115 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Lớp do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh phối hợp tổ chức. Nội dung bồi dưỡng gồm: kiến thức cơ bản về những vấn đề có liên quan đến vai trò, vị trí công tác của bí thư đoàn cơ sở. Đặc biệt là các kỹ năng cơ bản của người cán bộ đoàn: nghiệp vụ về công tác xây dựng tổ chức đoàn, công tác cán bộ đoàn ở cơ sở; kỹ năng lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tuyên truyền, phản biện trên mạng xã hội; kỹ năng dẫn chương trình; kỹ năng sinh hoạt tập thể, cách thức tổ chức và thực hành trò chơi lớn…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đổi mới phương thức hoạt động của chi đoàn trên địa bàn dân cư”. Buổi tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến, giải pháp phù hợp, nhiều cách làm thiết thực giúp cho các học viên có thể vận dụng vào thực tế tại cơ sở. Qua đó, giúp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có thêm những giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, hội trong thời gian tới. Đồng thời, học viên được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao đổi thông tin và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Theo đánh giá của Ban tổ chức lớp học, lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho Bí thư đoàn ở xã của tỉnh năm 2018 đã được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. Ban tổ chức lớp học mong muốn các học viên sau đợt tập huấn này về địa phương vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công việc, thường xuyên ôn luyện kỹ năng, nghiệp vụ đã được học; quan tâm thành lập các câu lạc bộ kỹ năng và tập huấn cho cán bộ cơ sở để phát huy hiệu quả kiến thức được học và tạo thành các sân chơi bổ ích, tập hợp thanh thiếu niên ở cơ sở.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN