Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải gửi thư khen “ông Hai Cầu đường”

23/05/2019 - 19:57

Ông Trịnh Văn Y (thứ 2, từ phải sang) nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Ảnh: Trịnh Hiếu

Ông Trịnh Văn Y (thứ 3, từ phải sang) nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Ảnh: Trịnh Hiếu

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư đến Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường (KHKTCĐ) tỉnh - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Trịnh Văn Y. “Thay mặt Bộ Giao thông vận tải, tôi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn đồng chí về những việc làm nhân văn và đầy ý nghĩa. Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách dành cho duy tu, sửa chữa, nâng cấp và xây mới các công trình kết cấu hạ tầng giao thông từ Trung ương và địa phương của nước ta còn hạn hẹp, kết quả những việc làm của đồng chí và cách làm sáng tạo của Hội KHKTCĐ Bến Tre là đáng trân trọng, biểu dương”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khen ngợi.

Đến nay, ông Trịnh Văn Y đã vận động xây dựng gần 2.000 cây cầu dân sinh kiên cố thay thế cho cầu khỉ và 150km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng. “Những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cũng như danh xưng gần gũi “ông Hai Cầu đường” mà người dân mến tặng chính là sự ghi nhận xứng đáng cho tấm lòng và những nỗ lực không mệt mỏi trong sự nghiệp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn của đồng chí”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Mới đây, tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và trao tặng khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh do UBND tỉnh tổ chức, Hội KHKTCĐ tỉnh là 1 trong 48 tập thể được trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh.

Khải Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN