Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ở Mỏ Cày Nam

24/04/2018 - 19:30

BDK - Thời gian qua, Huyện ủy Mỏ Cày Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả nhất định. Đã tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong toàn hệ thống chính trị huyện và nhân dân.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Hiệp Quốc cho biết: Có được những thành tích đáng phấn khởi trên trước tiên là việc triển khai học tập các chuyên đề được Huyện ủy chỉ đạo tổ chức nghiêm túc. Trong triển khai, bí thư các cấp ủy có liên hệ từng nội dung học tập liên quan đến đơn vị, địa phương mình. Từ đó, đã tạo được nhận thức đúng đắn, truyền cảm hứng và ý thức tự giác trong học tập và làm theo Bác của từng địa phương, đơn vị.

Việc tuyên truyền cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục và bằng nhiều hình thức phong phú như: qua báo cáo viên, tuyên truyền viên, qua hệ thống đài truyền thanh, bản tin sinh hoạt nội bộ, tổ chức hái hoa dân chủ, thi tìm hiểu các nội dung Chỉ thị số 05 và chuyên đề học tập từng năm, hình thức kể chuyện ở các cơ quan, trường học... Bên cạnh đó, còn đưa những nội dung của Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt chi bộ lệ kỳ. Từng đảng viên xây dựng nội dung học tập và làm theo Bác cụ thể, thiết thực, sát với vị trí, nhiệm vụ của mình, qua đó, chi bộ có đánh giá việc đăng ký thực hiện và cuối năm có đánh giá gắn với việc kiểm điểm đánh giá phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, Huyện ủy cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng, biểu dương và nhân rộng gương điển hình cấp huyện và cấp cơ sở. Trong thực hiện luôn chú trọng tính nêu gương của người đứng đầu theo tinh thần “trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau”.

Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực. Việc làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên. Cán bộ chủ chốt nêu gương cho Đảng viên, Đảng viên nêu gương cho quần chúng trong công tác và sinh hoạt. Ngoài ra, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)còn khắc phục, ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua yêu nước, thi đua Đồng khởi mới về xây dựng đô thị và nông thôn mới. Qua 2 năm thực hiện, huyện đã xây dựng thành công 1 xã nông thôn mới, công nhận 1 đô thị loại V và hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng của Đảng bộ huyện. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu rộng. Cụ thể, số gương điển hình được khen thưởng, biểu dương cấp huyện là 25 tập thể, 87 cá nhân, cấp cơ sở 28 tập thể, 195 cá nhân và xuất hiện toàn diện ở mọi giai tầng trong xã hội.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Hiệp Quốc cho biết thêm: Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc học tập làm theo gương Bác một cách thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị bằng những hành động cụ thể, nhằm xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.  

Nguyễn Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN