Chi bộ ấp Bình Thành, xã Bình Phú

Điển hình trong học tập và làm theo Bác

18/10/2019 - 07:26

BDK - Những con đường bê-tông thẳng tắp, những ngôi nhà mới xây dựng kiên cố là sự thay đổi rõ nét nhất của xã Bình Phú, TP. Bến Tre sau khi đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới vào tháng 6-2019. Thành quả đó có sự góp sức của nhiều tập thể, cá nhân, trong đó, tiêu biểu là tập thể Chi bộ ấp Bình Thành.

Người dân ấp Bình Thành, xã Bình Phú chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, không rác.

Người dân ấp Bình Thành, xã Bình Phú chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, không rác.

Chi bộ trong sạch, vững mạnh

Chi bộ ấp Bình Thành có 112 đảng viên. Thời gian qua, mỗi đảng viên trong chi bộ luôn ý thức nỗ lực tự rèn luyện, phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ tập trung tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động các phong trào thi đua yêu nước, từ đó giúp đảng viên nâng cao nhận thức, lập trường chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, trong mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ thường kể những mẩu chuyện về Bác để đảng viên học tập và làm theo, xem đây là những bài học giáo dục về đạo đức thiết thực nhất trong cuộc sống.

Bí thư Chi bộ ấp Bình Thành Nguyễn Văn Phu chia sẻ: “Bản thân là Bí thư Chi bộ, tôi luôn nêu cao tính gương mẫu, tiên phong trong mọi việc làm theo Bác. Trong đó, quan trọng nhất là phải xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Mỗi đảng viên phải có ý thức tự giác thể hiện bằng việc làm cụ thể của mỗi người, từ đó tạo sức lan tỏa”.

Trong hoạt động, chi bộ luôn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện khá tốt; nguyên tắc tự phê bình và phê bình được đề cao. Qua học tập, các đảng viên đều nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tích cực xây dựng nông thôn mới

Năm 2018, Chi bộ ấp Bình Thành và hệ thống chính trị ấp đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí, đất đai, hoa màu xây dựng 5 công trình giao thông nông thôn (lộ tổ 5, tổ 6 giai đoạn 2) và 1 công trình chiếu sáng công cộng (lộ tổ 5, tổ 6), tổng kinh phí thực hiện trên 1 tỷ đồng; 1 công trình thoát nước công cộng, kinh phí 54 triệu đồng; vận động nhân dân nạo vét các tuyến kênh trên địa bàn ấp để đảm bảo lượng nước tưới tiêu. Đến nay, các tuyến lộ trên địa bàn ấp phần lớn đã được trải nhựa, bê-tông tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cũng như sản xuất của nhân dân.

Bên cạnh đó, hệ thống chính trị ấp thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh các tuyến đường chính; xây dựng mô hình trồng hoa dọc theo tuyến đường Võ Văn Khánh; tham gia tuyên truyền về xử lý rác thải, giữ gìn cảnh quan môi trường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã nói chung, ấp Bình Thành nói riêng cơ bản giữ vững ổn định. Từ năm 2017 - 2018, ấp có 23/33 tổ nhân dân tự quản được công nhận vững mạnh, 10 tổ khá.

Là một trong những điển hình tích cực đi đầu trong công tác hiến đất đai, kinh phí và ngày công lao động để xây dựng giao thông nông thôn, ông Huỳnh Văn Thoảng, ấp Bình Thành chia sẻ: “Thấy được ý nghĩa của việc xây dựng xã nhà đạt chuẩn nông thôn mới, tôi và gia đình đã tự nguyện hiến 1.100m2 đất để làm đường, góp một phần công sức để xây dựng xã nhà ngày một phát triển hơn”.

Với những kết quả đạt được, năm 2017, Chi bộ ấp Bình Thành được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2018, được Đảng ủy xã công nhận chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bà Lê Thị Hồng Duyên - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Phú cho biết: “Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Trong đó, tập thể Chi bộ ấp Bình Thành là một trong những điển hình cần được tuyên dương về tinh thần tự giác, tích cực chung tay cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới”.

Bài, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích