Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh

09/06/2020 - 19:50

BDK - Ngày 9-6-2020, Thường trực HĐND tỉnh có buổi giám sát UBND tỉnh về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi chủ trì buổi giám sát. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tham dự.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi kết luận buổi giám sát. Ảnh: Trương Hùng

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi kết luận buổi giám sát. Ảnh: Trương Hùng

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến việc giải quyết các vấn đề bức xúc được cử tri nêu ra trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh gồm: việc triển khai các dự án thủy lợi, các công trình phòng chống hạn mặn; các dự án giao thông gây ảnh hưởng đến nhà dân; vấn đề khai thác cát, vấn đề sạt lở; tình hình vi phạm về môi trường; tệ nạn ma túy...

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết sau cuộc giám sát này, UBND tỉnh sẽ cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số sở ngành liên quan trao đổi, bàn cách giải quyết cụ thể, dứt điểm các kiến nghị cử tri đã nêu.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi cho rằng, còn những vấn đề cử tri đặt ra UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết nhưng chưa có chuyển biến. Vì vậy, kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thành phố tích cực giải quyết. Những vấn đề nào giải quyết sớm được thì thực hiện sớm để báo cáo kết quả trước cử tri. Những vấn đề cần có thêm thời gian thì có kế hoạch cụ thể để thực hiện và báo cáo tại kỳ họp cuối năm.

T. Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN